“บิ๊กตู่”ลั่น “ผมเป็นนายกฯ ทำหน้าที่เต็มที่ไม่ไปไหน”

09 ส.ค. 2562 | 05:58 น.

“บิ๊กตู่” ยันเป็น “นายกฯ” ทำงานเต็มที่ อยู่ตรงนี้ ไม่ไปไหน ไม่ต้องห่วง  แจงรัฐบาลปฏิรูปทุกอย่าง ย้ำสิ่งสำคัญคือการไว้เนื้อเชื่อใจกัน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว( N9) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนหลโยธิน และถนนวิภาวรังสิต ซึ่งจะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 

“บิ๊กตู่”ลั่น “ผมเป็นนายกฯ ทำหน้าที่เต็มที่ไม่ไปไหน”

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า รอกันมานานแล้วนะ หลายคนคงอยากขึ้นรถไฟฟ้าเหมือนตน วันนี้เป็นการเปิดทดลองเดินรถ 1 สถานี รัฐบาลเน้นการบรรเทาปัญหาจราจร และต้องการลดภาระต่างๆ ของประชาชน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำงานให้เกิดขึ้น ยืนยันรัฐบาลปฏิรูปทุกอย่าง สิ่งสำคัญคือการไว้เนื้อเชื่อใจกัน นอกจากนี้รัฐบาลยังเร่งรัดอีกหลายสายให้เกิดการเชื่อมต่อ ความสะดวกรวดเร็วและประหยัด ขออย่างเดียว ขอฟรีไปถึง 5 ธ.ค.นี้ได้หรือไม่ ต้องเดินด้วยกันแบบนี้ อะไรช่วยกันได้ก็ต้องช่วยกัน ช่วยกันเพื่ออนาคตประเทศไทยในวันข้างหน้า และขอให้เข้าใจว่ากำลังแก้ไขปัญหา หลายอย่างต้องปฏิรูป หลายอย่างต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง สิ่งสำคัญวันนี้อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจระดับล่าง และระดับโลก 

“บิ๊กตู่”ลั่น “ผมเป็นนายกฯ ทำหน้าที่เต็มที่ไม่ไปไหน”

"ผมยืนยันวันนี้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะผมเป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ตรงนี้ ผมไม่ไปไหน ไม่ต้องเป็นห่วง พอแล้วเดี๋ยวนอกเรื่องอีก"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่นายกฯระบุว่าจะอยู่ทำงานต่อหมายความว่าอย่างไร นายกฯกล่าวว่า "ก็เป็นนายกฯ ไงเล่า" ทั้งนี้ก่อนจะเดินทางกลับนายกฯ ได้ทักทายประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า และก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะขึ้นรถกลับได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งได้ยืนตะโกนให้กำลังใจพร้อมเรียก"ลุงตู่" โดยนายกฯ ได้หันไปโบกมือพร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้อีกด้วย

“บิ๊กตู่”ลั่น “ผมเป็นนายกฯ ทำหน้าที่เต็มที่ไม่ไปไหน”

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิตสะพานใหม่-คูคต เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบส่งมวลชนตามยุทธศาสตร์ชาติ 20ปี(พศ. 2561-พศ.2580) ของรัฐบาล ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม) ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างฯ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยได้เริ่มก่อสร้างในปี 2558

 ส่วนกรุงเทพมหานครดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเดินรถไฟฟ้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตตามมติของคณะกรรมการจัดการระบบจราจรทางบกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2558 เรื่องการมอบหมายให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริง-สมุทรปราการและช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตปัจจุบันการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จ 99%จำนวน 1สถานีคือสถานีห้าแยกลาดพร้าว อยู่ระหว่างการดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเก็บรายละเอียดเพียงเล็กน้อยสามารถเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานไม่-คูคตจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว

“บิ๊กตู่”ลั่น “ผมเป็นนายกฯ ทำหน้าที่เต็มที่ไม่ไปไหน”

 

ทั้งนี้จะยังไม่เก็บค่าโดยสาร จนกว่าจะหารือเรื่องสัมปทานการเดินระหว่างกรุงเทพมหานคร และบีทีเอสจะแล้วเสร็จ โดยกำหนดเพดานอัตราค่าโดยสารตลอดสายสูงสุดไม่เกิน 65 บาท
“บิ๊กตู่”ลั่น “ผมเป็นนายกฯ ทำหน้าที่เต็มที่ไม่ไปไหน”