ซิตี้แบงก์ จับมือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เจาะลูกค้าไฮเอนด์เป้าบัตร 1.5 หมื่นใบต่อปี

24 ก.ค. 2562 | 06:59 น.

ซานดีพ บาตระ ซิตี้แบงก์ ผนึก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัว บัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดสเดินหน้าเจาะลูกค้าไฮเอนด์ ตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 1.5 หมื่นใบต่อปี คาดยอดใช้จ่ายสูง 10 เท่ากว่าค่าเฉลี่ยบัตรทั่วไป หรือ 5 หมื่นบาทต่อบัตรต่อเดือน

นายซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดร่วมมือกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัว บัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส” Citi Mercedes Credit Card ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายแตกต่างจากกลุ่มอื่น โดยจากตัวเลขยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร (Spending) ประมาณ 10-15% จะเป็นการใช้จ่ายในเรื่องของการเดินทาง ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะมาต่อยอดการเติบโตของธนาคาร

ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้ามีผู้สนใจสมัครบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส อยู่ที่ 1.5 หมื่นใบต่อปี โดยกลุ่มลูกค้าจะมาจากฐานลูกค้าเก่าของเมอร์เซเดส และลูกค้าใหม่ที่มาจากยอดขายของเมอร์เซเดสที่มียอดขายเฉลี่ยปีละ 1.58 หมื่นคัน อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเปิดตัวตั้งแต่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาปัจจุบันมีผู้สนใจสมัครแล้ว 1,250 ใบ โดยเฉลี่ยฐานลูกค้ากลุ่มนี้จะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่ 5 หมื่นบาทต่อบัตรต่อเดือน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทั้งหมด 10 เท่า โดยบัตรทั่วไปยอดใช่จ่ายผ่านบัตรเฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน

สำหรับสิทธิประโยชน์ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส จะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษจากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ อาทิ ส่วนลด 15% สำหรับค่าแรงและค่าอะไหล่ ส่วนลดเพิ่ม 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมซิติ้ รีวอร์ด เท่ากับยอดใช้จ่าย และรับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 8X เมื่อชำระค่าจองรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ หรือคะแนน 4X เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ผู้จำหน่าย

นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิพิเศษด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์อีกมากมาย เช่น รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2X ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทั้งในและต่างประเทศ มีบริการห้องพักรับรองพิเศษ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และ บริการลีมูซีนด้วยรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากบ้านถึงสนามบินสุวรรณภูมิ บริการที่จอดรถสำรองพิเศษ ณ ห้างสรรพสินค้าและโรงแรมชั้นนำ ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส สามารถรับเครดิตเงินคืน 3% เมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมง และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซิตี้แบงก์ให้บริการลูกค้ากว่า 200 ล้านรายในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และออกบัตรเครดิตกว่า 130 ล้านใบ โดยซิตี้แบงก์เดินหน้ายุทธศาสตร์การเจาะตลาดไฮเอนด์ เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยรถยนต์คือหนึ่งในสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงสถานภาพทางสังคมและความสำเร็จของชีวิต การได้ขับรถยนต์หรูเหมือนการเคลื่อนที่ไปสู่ความสำเร็จที่มาพร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ ซิตี้จึงจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เพื่อนำเสนอบัตรเครดิตซิติ้ เมอร์เซเดส ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่ใช่แค่สิทธิพิเศษด้านรถยนต์อย่างเดียว แต่พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตที่เหนือกว่า ซึ่งในแต่ละปีเราคาดว่าจะมีลูกค้าสนใจกว่า 1.5 หมื่นใบต่อปี

นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม ด้วยยอดขาย 15,785 คันในปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่เคยหยุดนิ่งในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่เรายึดถือมาตลอด คือ เบสท์ คัสตอมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์’ (Best Customer Experience) ที่ผสานแนวทางทางการดำเนินงานทั้งในด้านการตลาด การขาย และการบริการหลังการขายเข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ของแบรนด์ได้อย่างสอดคล้องกันในทุกช่องทางการสื่อสาร นอกเหนือจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในทุกตลาดทั่วโลก รวมถึงการสะท้อนค่านิยมขององค์กร (Core Value) ที่มุ่งเน้นในความเป็นพรีเมียมแบรนด์ ผ่านทางมาตรฐานของสินค้า คุณภาพการให้บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์

สำหรับความร่วมมือระหว่างสองแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย และซิตี้แบงก์ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของการมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าให้กับลูกค้าผู้เป็นเจ้าของบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส โดยนอกจากบริการทางการเงินที่ทางซิตี้แบงก์เตรียมมอบให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรฯ แล้ว ทางบริษัทยังได้เตรียมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมอบให้กับลูกค้าตลอดทั้งปี อาทิ กิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถยนต์รุ่นใหม่บนสนามทดสอบรถยนต์ระดับประเทศ และไลฟ์สไตล์เวิร์คชอปต่างๆ เป็นต้น เพื่อแทนคำขอบคุณแก่ลูกค้า และสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดสทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่น ในแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ด้วยดีเสมอมา