‘ธีธัช’ ยื่นใบลาออกแล้ว 1 ปี 4 เดือน หลังโยกอยู่สำนักนายก

18 ก.ค. 2562 | 04:35 น.

‘ธีธัช’ ยื่นใบลาออกแล้ว 1 ปี 4 เดือน หลังโยกอยู่สำนักนายก

 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า ท่านรองวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แจ้งว่ายังให้นโยบายอะไรไม่ได้ต้องหลังวันที่ 25 ก.ค.เป็นต้นไปภายหลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายวันนี้แค่มารับฟังหน่วยงานต่างๆ เตรียมความพร้อม ปัญหาสิ่งที่เป็นห่วงคือภัยแล้ง เร่งรัดมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผลกระทบเกษตรกร สถานการณ์ โรคระบาด ปัญหาราคายางพารา และประมง เป็นภาระกิจเร่งด่วนที่ต้องแก้ปัญหา

อย่างไรก็ตามปัญหาการยางแห่งประเทศไทย คลี่คลายลงระดับหนึ่ง ก็คือ เมื่อวาน (วันที่ 17 ก.ค.ุ62) นายธีธัช สุสะอาด ผู้ว่าการ กยท.ตัวจริง ได้ลาออกแล้ว ได้มอบหมายให้ปลัดเกษตรฯ ให้ประชุมบ่ายวันนี้เลยเพื่อตั้งรองรักษาการขึ้นมาแทน หลังจากรัฐบาลมอบนโยบายเรียบร้อยแล้วจะลงมาปฎิบัติงานรอให้มีอำนาจเต็มกลับจะตั้งบอร์ดกรรมการ กยท. บริหารต่อไป

‘ธีธัช’ ยื่นใบลาออกแล้ว 1 ปี 4 เดือน หลังโยกอยู่สำนักนายก

อนึ่ง นายธีธัช สุขสะอาด เริ่มทำงานวันแรกการยางแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559   เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กยท.คนแรกและเข้าปฏิบัติงานที่ กยท. อย่างเป็นทางการ  รวมระยะเวลา 3 ปี 4 เดือน (รวมนั่งในสำนักนายก 1 ปี 4 เดือน โดย  ดร.ธีธัช กล่าวว่า โดยหลักการแล้ว กยท. เหมือนแม่น้ำ 3 สายที่แข็งแรงอยู่แล้ว วันนี้รวมกันเป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่แข็งแรงขึ้น ต้องอยู่รวมกัน เน้นย้ำการทำงานบนหลักธรรมาภิบาล และเป็นทีมเวิร์ค โดยเป้าหมายนอกจากพนักงานใน กยท. ที่ต้องอยู่ร่วมกันทำหน้าที่ให้แข็งแกร่งแล้ว ต้องมองถึงเกษตรกรชาวสวนยางโดยรวมให้มีความสุขด้วย ณ วันนี้อยากให้คิดและทำงานแบบการยางแห่งประเทศไทยจริงๆ ตนพร้อมจะนำนาวา กยท. ลำใหญ่ลำนี้ ไปให้ถึงเป้าหมาย

ด้านประวัติ ผู้ว่าการ กยท. ดร.ธีธัช จบการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ จากรั้วแม่โดม ก่อนเข้าศึกษาปริญญาโทด้านการบริหารงานระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และจบการศึกษาปริญญาเอก สาขาการจัดการธุรกิจจากมหาวิทยาลัยวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

ประสบการณ์ด้านการทำงาน เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ก่อนหมดวาระในปี 2557 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 4 ปี นอกจากนี้ยังเป็นที่ปรึกษาโครงการให้แก่ บริษัทแอดว๊าน เวนเจอร์โซลูชั่น ประเทศไทย 

คลิบสัมภาษณ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

1.‘ณกรณ์’ สยบข่าวยันผู้ว่าการ กยท.ตัวจริงยังไม่ “ลาออก” 

http://www.thansettakij.com/content/405365

2.สหภาพฯ ค้าน ‘ธีธัช’ กลับมานั่งบริหาร กยท.

http://www.thansettakij.com/content/405383