ศาลรธน.ส่งคำชี้แจง“ธนาธร”ให้กกต.ทำคำคัดค้านส่งกลับใน 15 วัน คดีถือหุ้นสื่อ

10 ก.ค. 2562 | 11:16 น.

 

ศาลรธน.รับคำชี้แจง“ธนาธร”ปมถือหุ้นวี-ลัค มีเดียฯ ส่งสำเนาให้กกต.ทำคำคัดค้านกลับมาใน 15 วัน  พร้อมให้ฝ่ายวิชาการสำนักงานศาลฯ สรุปคำชี้แจงทำความเห็นเสนอก่อนกำหนดแนวทางพิจารณาคดี 
   

วานนี้ (10 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้มีการพิจารณารับคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ที่ได้มีการยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 8 ก.ค. รวม 70 หน้า และเอกสารประกอบการชี้แจง  50 รายการ รวม 200 หน้า  กรณีถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวหาว่าถือครองหุ้นบริษัทวี- ลัค มีเดีย จำกัด ทำให้อาจขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งส.ส.  

ศาลรธน.ส่งคำชี้แจง“ธนาธร”ให้กกต.ทำคำคัดค้านส่งกลับใน 15 วัน คดีถือหุ้นสื่อ

โดยศาลได้ให้ส่งสำเนาคำชี้แจงทั้งหมดให้กับกกต.ในฐานะผู้ร้องเพื่อให้พิจารณาและชี้แจงกลับมาว่ามีข้อคัดค้านใดในคำชี้แจงของนายธนาธร หรือไม่ แล้วให้กกต.ชี้แจงกลับมาภายใน 15 วัน รวมทั้งมอบหมายให้ฝ่ายวิชาการของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญไปสรุปประเด็นคำชี้แจง พร้อมทั้งความเห็นนำเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งหลังจากศาลได้รับข้อมูลทั้ง 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายของธนาธร  ฝ่ายของกกต. และฝ่ายวิชาการของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้ว จะได้มีการกำหนดแนวทางในการพิจารณาคดีต่อไป 
 

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ถือหุ้นสื่อ, วี-ลัค มีเดียฯ, ศาลรธน., กกต.