'โอกิลวี่' ผนึก ม.กรุงเทพ ปั้นคนโฆษณาพันธุ์ใหม่

03 เม.ย. 2562 | 15:42 น.


'โอกิลวี่' จับมือคณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.กรุงเทพ ปั้นเด็กสู่อาชีพคนโฆษณาผ่านโครงการฝึกงาน เผย เปิดโอกาสนักศึกษาเรียนรู้ทักษะสร้างสรรค์งานโฆษณาจากมืออาชีพแถวหน้าของวงการ พร้อมได้ลงมือคิดจริง ทำงานจริง

นายนพดล ศรีเกียรติขจร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท โอกิลวี่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า วิธีการทำธุรกิจและการทำงานของครีเอทีฟยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์เพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอในปัจจุบัน ครีเอทีฟต้องรู้จักนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ รู้จักวิเคราะห์ Data เพื่อค้นหาข้อมูลใหม่ ที่จะทำให้สร้างสรรค์งานครีเอทีฟได้ทรงพลังมากขึ้น

 

'โอกิลวี่' ผนึก ม.กรุงเทพ ปั้นคนโฆษณาพันธุ์ใหม่

 

โอกิลวี่ให้ความสำคัญกับ 3 องค์ประกอบหลักนี้ คือ Technology, Data และ Creativity มาก และเชื่อว่า การเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้ามาเรียนรู้จากทีมครีเอทีฟของเราในการสร้างสรรค์งานโฆษณา โดยอาศัย Technology และ Data มาผนวกเข้ากับ Creativity ในบรรยากาศและกระบวนการทำงานของมืออาชีพ จะเป็นการช่วยดึงศักยภาพและเปิดมุมมองเกี่ยวกับโลกของการทำงานจริงของนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ และเตรียมคนรุ่นใหม่ให้พร้อมที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโฆษณาและการตลาดไทย

ความร่วมมือครั้งนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพจะคัดนักศึกษาที่มีศักยภาพและคุณลักษณะที่สอดคล้องกับตลาดแรงงานเข้าฝึกงาน จำนวนไม่เกิน 15 คนต่อภาคการศึกษา เริ่มจากกลุ่มแรกที่จะร่วมโครงการนี้ ระหว่าง 13 พ.ค. – 31 ก.ค. 2562 โดยนักศึกษาที่ผลงานดีเด่นอาจถูกคัดเลือกในการต่อยอดด้านการพัฒนาการสร้างสรรค์งานโฆษณาระดับสูง หรือ เข้าเรียนในวิชา Creative Advertising II ที่บริษัทโอกิลวี่

นอกจากความรู้ด้านการสร้างสรรค์งานโฆษณา โดยเฉพาะงานครีเอทีฟแล้ว นักศึกษาจะได้ซึมซับคุณลักษณะสำคัญของการเป็นนักการตลาดที่ดีตามแบบโอกิลวี่ ได้แก่ Divine Discontent หรือ การไม่พอใจอะไรง่าย ๆ และพร้อมจะท้าทายความสามารถของตนเองทุกวัน Pervasive Creativity หรือ ความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขอบเขต เพื่อส่งเสริมคนให้พัฒนาด้านความคิดสร้างสรรค์ Eternal Craft หรือ การพัฒนาฝีมืออย่างไม่หยุดยั้งและส่งเสริมให้คนอื่นพัฒนาฝีมือด้วย Adaptive Connection การสร้างความร่วมมือระหว่างคนที่มีภูมิหลังและทักษะที่แตกต่างกัน เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือที่แข็งแกร่ง และ Relentless Curiosity หรือ ความใฝ่รู้ไม่จบสิ้น เพื่อให้ได้ข้อมูลลึกและแท้จริง เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการสร้างแบรนด์ที่ทรงคุณค่า หรือ Brand that Matters

"ความสร้างสรรค์เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจ เพราะความสร้างสรรค์จะทำให้เราเล่าเรื่องราว หรือ สื่อสาร เกี่ยวกับแบรนด์ได้อย่างโดนใจ นอกจากนี้ โอกิลวี่จะต่อยอดความรู้ให้แก่นักศึกษาทั้งในด้าน Brand Strategy หรือ กลยุทธ์การพัฒนาแบรนด์, Digital Transformation การเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี, Customer Engagement and Commerce การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า, การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ และการฝึกงานกับมืออาชีพอย่างใกล้ชิด จะช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและพร้อมจะก้าวขึ้นเป็นนักการตลาดชั้นนำของวงการต่อไป" นายนพดล กล่าว

โอกิลวี่ เอเยนซี่โฆษณาในเครือดับบลิวพีพี "เดวิด โอกิลวี่" คือ ผู้ก่อตั้ง ได้เปิดบริษัทในปี 2491 ปัจจุบัน โอกิลวี่ทำงานร่วมกับลูกค้าทั้งบริษัทใน Fortune Global 500 และธุรกิจระดับท้องถิ่น มีสำนักงานกว่า 131 แห่ง ใน 83 ประเทศทั่วโลก โอกิลวี่สร้างประสบการณ์การออกแบบและการสื่อสารที่สร้างแบรนด์ในทุกแง่มุม ด้วย 6 ความสามารถหลัก ประกอบด้วย กลยุทธ์แบรนด์, โฆษณา, การสร้างความผูกพันกับลูกค้าและคอมเมอร์ซ, ประชาสัมพันธ์และการสร้างอิทธิพล, การปฏิวัติดิจิทัล และการสร้างพันธมิตร

 

'โอกิลวี่' ผนึก ม.กรุงเทพ ปั้นคนโฆษณาพันธุ์ใหม่