'ธนาธร' เจอ 2 เด้ง "กกต." ตั้งทีมสอบปมถือหุ้นสื่อ-โอนทรัพย์สิน

03 เม.ย. 2562 | 11:17 น.


'ธนาธร' เจอสอบ 2 เด้ง กกต. ตั้งทีมสอบสวนปม "ถือหุ้นสื่อ-โอนทรัพย์สิน" หลังสั่งรับเป็นเรื่องร้องเรียน แจ้ง 'ศรีสุวรรณ' เข้าให้ถ้อยคำศุกร์นี้

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ขอให้ กกต. ตรวจสอบว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร ส.ส. หรือไม่ เนื่องจากขณะสมัครรับเลือกตั้งยังถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อ ที่เข้าลักษณะต้องห้ามในการเป็นผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งนั้น สำนักงาน กกต. ได้สั่งรับไว้เป็นเรื่องร้องเรียนแล้วและตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งให้นายศรีสุวรรณในฐานะผู้ร้องมาให้ถ้อยคำในวันศุกร์ที่ 5 เม.ย. นี้ เวลา 13.30.น.
 


ขณะเดียวกัน สำนักงาน กกต. ได้สั่งรับเรื่องที่นายศรีสุวรรณยื่นขอให้ตรวจสอบนายธนาธร กระทำการเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม ผิดตามมาตรา 73 (5) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 จากกรณีอ้างว่าเป็นนักการเมืองคนแรกที่ใช้แนวทาง Blind Trust คือ โอนทรัพย์สิน มูลค่า 5 พันล้านบาท ไปให้ Trust หรือ กองทุน เป็นผู้ดูแล เป็นเรื่องร้องเรียน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วเช่นกัน

ด้าน นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เพิ่งได้รับแจ้งว่า ทาง กกต. รับเรื่องที่ตนยื่นขอให้ตรวจสอบนายธนาธรถือหุ้น บริษัท วี-ลัค เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร ส.ส. หรือไม่ ไว้พิจารณาแล้ว และให้ตนไปให้ถ้อยคำในวันศุกร์ที่ 5 เม.ย. ซึ่งนอกจากตนจะไปให้ถ้อยคำแล้ว จะได้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อ กกต. ด้วย

 

'ธนาธร' เจอ 2 เด้ง "กกต." ตั้งทีมสอบปมถือหุ้นสื่อ-โอนทรัพย์สิน