JWD ปิดดีลเข้าถือหุ้น TRANSIMEX 23.66%เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไร Q2

29 มี.ค. 2562 | 10:18 น.

JWD ปิดดีลเข้าถือหุ้น 23.66% ใน TRANSIMEX CORPORATION โลจิสติกส์รายใหญ่อันดับ 3 เวียดนาม  เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2 ปีนี้  ด้านบล.ทิสโก้ปรับประมาณการกำไรบริษัทเพิ่ม 12-15% สะท้อนการเข้าซื้อกิจการ

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับโอนหุ้น 23.66% ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรในประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้รับสิทธิ์เป็นกรรมการจำนวน 1 ตำแหน่ง หลังจากคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมติให้ JWD Asia Holding Private Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์และบริษัท Prosper Logistics Joint Stock Company ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศเวียดนาม เข้าดำเนินการซื้อหุ้นในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION

การเข้าลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ JWD ในปีนี้ เนื่องจากจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วนการถือหุ้นใน TRANSIMEX CORPORATION ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2562 เป็นต้นไป โดยปัจจุบัน TRANSIMEX CORPORATION เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรรายใหญ่อันดับ 3 ในเวียดนาม   ในปีที่ผ่านมามีรายได้ประมาณ 3,000 ล้านบาท และกำไรสุทธิประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้

วัตถุประสงค์การลงทุนใน TRANSIMEX CORPORATION เพื่อรุกขยายฐานธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายการขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากเวียดนามเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี เศรษฐกิจอยู่ในช่วงที่กำลังขยายตัว และเป็นฐานการผลิตสินค้าที่สำคัญในภูมิภาคนี้ จึงมีความต้องการใช้บริการด้านโลจิสติกส์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่านับตั้งแต่ปี 25622567 ภาพรวมธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์และตัวแทนนำเข้า-ส่งออกสินค้า จะมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 1416% ต่อปี

มองว่าการขยายธุรกิจในเวียดนาม นอกจากจะส่งผลดีต่อการขยายธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์แล้ว จะช่วยส่งเสริมแผนงานขยายธุรกิจให้บริการอาหาร (Food Service) อีกด้วย เนื่องจาก TRANSIMEX CORPORATION เพิ่งรุกเข้าสู่ธุรกิจห้องเย็น และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ในอนาคตจึงสามารถร่วมมือกันขยายธุรกิจโลจิสติกส์ในด้านอื่น ๆ อาทิ การรับฝากและขนส่งสินค้าเคมีภัณฑ์ สินค้าอันตราย และยานยนต์ ซึ่ง JWD มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานนายชวนินทร์ กล่าว

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ จำกัด ระบุได้ปรับประมาณการกำไร JWD  ปี 2562 2563 ขึ้น สะท้อนการซื้อกิจการที่เวียดนาม โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 12-15% มาจากส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุน มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 28.7% ในปีนี้ และ 28.9% ในปีหน้า ด้านส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนจะเพิ่มขึ้น 150% ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีการลงทุนใน 7 ประเทศได้แก่ ไทย, กัมพูชา, เวียดนาม, เมียนมา, ลาว, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน และมีแผนที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 11 ประเทศภายในปี 2566

JWD ปิดดีลเข้าถือหุ้น TRANSIMEX 23.66%เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไร Q2

JWD ปิดดีลเข้าถือหุ้น TRANSIMEX 23.66%เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไร Q2