'ทีเส็บ' จับมือ 'การบินไทย' เปิดโปรโมชันดันยอดไมซ์อาเซียน

03 มี.ค. 2562 | 04:36 น.

'ทีเส็บ' จับมือ 'การบินไทย' เปิดแคมเปญโปรโมชัน "อาเซียน แม็กซีไมซ์" พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ จากอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ลุยขยายฐานตลาด หลังตัวเลขนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากตลาดอาเซียน ปี 61 เติบโตต่อเนื่อง 58%

นางสาวนุช หอมรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายส่งเสริมการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า โครงการ "อาเซียน แม็กซีไมซ์" เป็นแคมเปญส่งเสริมโปรโมชันการขายล่าสุดของทีเส็บ เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้กับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากตลาดเป้าหมาย และยังสอดคล้องกับนโยบายของทีเส็บในการเสริมสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเอื้อให้ผู้เดินทางกลุ่มไมซ์ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้นและภายในระยะเวลาที่ตั้งไว้  ทั้งยังเสริมประสบการณ์การเดินทางเข้าร่วมงานไมซ์ในไทยให้คุ้มค่ามากขึ้น
 

'ทีเส็บ' จับมือ 'การบินไทย' เปิดโปรโมชันดันยอดไมซ์อาเซียน


"ตลาดไมซ์จากอาเซียนยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง โดยทีเส็บเชื่อว่า นักเดินทางกลุ่มไมซ์จากอาเซียนยังคงมองว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญและคุ้มค่าสำหรับการจัดการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ที่พรั่งพร้อมด้วยบริการธุรกิจไมซ์และมาตรฐานของสถานที่จัดงาน รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์-ธรรมชาติมากมาย" นางสาวนุช กล่าว

ด้าน นายศิริพงษ์ มังคะลี ผู้อำนวยการ ด้านอาเซียน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยเคยร่วมมือกับทีเส็บจัดโปรโมชันในรูปแบบเดียวกันนี้ เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยคาดว่า โปรโมชัน "อาเซียน แม็กซีไมซ์" ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางจากกลุ่มไมซ์ใน 4 ประเทศอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มตลาดที่สำคัญ ทั้งนี้ เอเชียเป็นตลาดที่กำลังเติบโตเร็วที่สุดสำหรับการบินไทย และอาเซียนเป็นตลาดที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทมากกว่า 50% ของรายได้ทั้งหมด

"สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ตลาดที่ใหญ่ที่สุด 4 ตลาดในกลุ่มอาเซียน (อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์) มีการเติบโตรวมกัน 30% และมีสัดส่วน 68% ของนักเดินทางไมซ์ทั้งหมดจากกลุ่มประเทศอาเซียนที่มาเยือนไทย และยังเป็น 4 ตลาดสำคัญใน10 ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในปี 2561 ด้วย" นายศิริพงษ์ กล่าว

'ทีเส็บ' จับมือ 'การบินไทย' เปิดโปรโมชันดันยอดไมซ์อาเซียน