'ไทยรักษาชาติ' ยัน! ไม่ใช้รูป-กล่าวอ้างถึง "ทูลกระหม่อมฯ" ในการหาเสียง

08 ก.พ. 2562 | 06:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ไทยรักษาชาติ' ยัน! ไม่ใช้รูป-คำกล่าวอ้างถึง "ทูลกระหม่อมฯ" ในการหาเสียง ย้ำ! ชูนโยบายพรรคหาเสียงเหมือนเดิม

นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคไทยรักษาชาตินั้น มีความชัดเจนเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น บุคคลที่ได้ไปทูลเชิญท่านได้แจ้งต่อที่ประชุม จากนั้นได้พิจารณาเรื่องคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด ก่อนที่จะมีการประสานกับเลขาฯ ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณารายชื่ออื่น ๆ ด้วย ก่อนที่จะมีการลงมติเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อจากนี้ คงจะต้องรอให้ กกต. ประกาศรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง รวมถึงการตรวจสอบคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนดให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งเห็นว่าจะมีการประกาศภายในวันที่ 15 ก.พ. 2562

ส่วนเรื่องการแจ้งข้อมูลกับ กกต. ได้มีการแจ้งตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง แต่ขอให้เป็นเรื่องภายในของพรรค ที่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด ขณะที่ กิจกรรมทางการเมืองต่าง ๆ นั้น คงต้องสุดแล้วแต่ทูลกระหม่อมฯ ท่านจะทรงเมตตากับพรรคไทยรักษาชาติ แต่ยืนยันว่า พรรคจะไม่มีการนำรูปของทูลกระหม่อมฯ ไปโพสต์ลงในที่ต่าง ๆ หรือ ใช้ในการหาเสียง หรือ กล่าวอ้างใด ๆ อย่างแน่นอน พรรคจะเดินหน้าหาเสียงเหมือนเดิม ชูนโยบายของพรรคหาเสียงเหมือนเดิม

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก