สร้างมาตรฐานการเมืองใหม่ "4 รมต. ลาออก" เดินหน้าลุยเลือกตั้ง

29 ม.ค. 2562 | 04:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'สนธิรัตน์' ลั่น 4 รมต. ลาออก สร้างมาตรฐานการเมืองใหม่ที่ไม่มีใครทำมาก่อน พร้อมลงการเมืองเต็มตัว แจง 3 เดือนที่ผ่านมา ทำงานท่ามกลางกดดัน หวังงานทีมเศรษฐกิจแล้วเสร็จ

4รมต.C
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2562 ทำเนียบรัฐบาล 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อไปปฏิบัติงานการเมืองอย่างเต็มตัว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การลาออกของพวกเราทั้ง 4 คน ถือว่าโดยหลักการตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ หรือ ธรรมเนียมปฏิบัติที่ผ่านมา ไม่เคยมีรัฐมนตรีที่ลาออกหลังพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งประกาศใช้ แรงกดดันที่มีต่อพวกเรามาตลอดระยะเวลา 3 เดือน พวกเรารับแรงกดดันด้วยความอดทน อย่างที่หัวหน้าพรรคได้พูดว่า เราเข้าสู่การเมืองโดยมีเป้าหมาย คือ การทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่ได้เอาการเมืองนำการทำงานของพวกเรา


4รมต-ฤ

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราน้อมรับคำวิจารณ์ และก็เรียนว่า คำวิจารณ์เหล่านั้นเป็นคำวิจารณ์ทางการเมืองทั้งสิ้น ไม่ได้อยู่บนหลักการหรือเหตุผลที่เคยปฏิบัติกันมา แต่เนื่องจากพวกเราทั้ง 4 คน อาสาตัวเองเข้ามาทำงานการเมือง เราถือว่า เราเป็นนักการเมืองใหม่ของบริบทการเมืองของประเทศไทย เราต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ทางการเมือง ที่ไม่ใช้ความได้เปรียบทางการเมืองเป็นจุดหลักในการทำงานการเมืองเป็นเพียงอย่างเดียว

ที่เรารอเวลาจนถึงเวลานี้ เนื่องจากภารกิจที่เรารับผิดชอบในส่วนของทีมเศรษฐกิจยังไม่เสร็จสิ้น และประกอบกับการเปลี่ยนแปลงหลายด้านในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนคงเห็นผลงานของพวกเราที่ทำงานหนักตลอดเวลา 3-4 เดือนเพื่อให้งานบรรลุล่วงโดยเร็วที่สุด


4รมต.-ฺB

"อยากจะเรียนว่า มาตรฐานเหล่านี้เป็นมาตรฐานที่เราตั้งใจทำ ที่ผ่านมา เราไม่ให้สัมภาษณ์ทางการเมืองเลยในห้วงที่ทำงานในเวลาราชการ ถ้าหากจะทำ ก็จะลากิจ และสิ่งที่เราทำในวันนี้ทั้งหมด อยากให้เชื่อมั่นว่า เราอยากเห็นประเทศไทยที่ไม่ใช้วาทกรรมการเมือง เราอยากเห็นประเทศไทยที่ทำการเมืองโดยเห็นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน บนความรับผิดชอบ ถึงการทำงานที่จะสร้างประโยชน์โดยตรงต่อประชาชน เพราะฉะนั้นเราทั้ง 4 คน และพรรคประชารัฐตั้งใจที่แสดงจุดยืนที่ชัดเจนทางการเมือง และเรียนว่า การลาออกในครั้งนี้ไม่เคยมีใครปฏิบัติหรือนักการเมืองใดที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ได้กระทำมาก่อน และเมื่อเราได้อาสาและรวบรวมคนที่คล้ายพวกเราเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อให้ประเทศจะได้มีทางออกต่อไป และการลาออกวันนี้ไม่ได้อยู่ในแรงกดดันใครทั้งสิ้น เป็นการตัดสินใจเพื่อจะทำงานด้านการเมือง โดยตรงไปตรงมาของพวกเรา" นายสนธิรัตน์ กล่าวและว่า

พวกเรามีความมั่นใจว่า ประเทศต้องการการเปลี่ยนแปลง และด้วยประสบการณ์ของพวกเราและความตั้งใจทางการเมืองใหม่ของพวกเรา ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเดินหน้างานการเมืองอย่างเต็มตัว เพื่อประเทศ ถือว่าเรามั่นใจ ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น ถือว่าขึ้นอยู่กับประชาชนและผลเลือกตั้งเป็นหลัก ซึ่งตนคิดว่า เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน พรรคพลังประชารัฐจะทำหน้าที่เต็มความสามารถ และหากเราได้รับความไว้วางใจจะทำหน้าที่นั้นต่อไป

090861-1927-9-335x503-8-335x503-9-2-335x503