สยามเจมส์ เฮอริเทจ เปิดโซน “นพรัตน์ 9 อัญมณีมงคล” รับกำลังซื้อปลายปี

23 พ.ย. 2561 | 08:23 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นางสาวกิรณา มงคลศิริ ผู้จัดการทั่วไป สยามเจมส์ เฮอริเทจ กล่าวว่า การเปิดโซนนพรัตน์ ที่ชั้น 3 สยามเจมส์ เฮอริเทจ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เป็นการส่งเสริมงานฝีมือชั้นสูงของช่างศิลป์ไทย โดยนำเอาความเชื่อโบราณของคนไทย เกี่ยวกับพลังมงคลของอัญมณีทั้ง 9 ชนิด มารังสรรค์เป็นเครื่องประดับที่มีดีไซน์หลากหลาย ทั้งแบบงานศิลปะโบราณ งานศิลปะประยุกต์ร่วมสมัย และงานนพรัตน์สมัยใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาเครื่องประดับนพรัตน์ในดีไซน์ที่แตกต่าง มีคุณภาพดี ในราคาจับต้องได้ เริ่มต้นที่หลักหมื่นต้นๆ พร้อมกับบริการหลังการขาย รับประกันสินค้าตลอดชีพ สำหรับลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ

Group shot (2) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็น ศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก (Jewelry Hub)โดยในปี 2560 อัญมณีและเครื่องประดับไทย เป็นสินค้าส่งออกสำคัญอันดับที่ 3 รองจากยานยนต์ และคอมพิวเตอร์ มีตัวเลขการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ (ไม่รวมทองคำ) ช่วง 7 เดือนแรก ( ม.ค.-ก.ค.61)ไม่รวมทองคำ มูลค่า 4,322 ล้านเหรียญ ขยายตัว 6.5 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมั่นใจว่าการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจะยังสดใสต่อเนื่อง

 

KV Classic “นพรัตน์” คืออัญมณีมงคล 9 ประการ ได้แก่ ทับทิม มุกดา เพทาย มรกต บุษราคัม เพชร ไพลิน โกเมน และ ไพฑูรย์  ตามความเชื่อของคนไทยแต่โบราณนั้น เป็นสัญลักษณ์ของดาวนพเคราะห์ ถือเป็นของสูง มีคุณค่าทางจิตใจ หากผู้ใดได้ครอบครองจะเป็นสิริมงคลอย่างสูงสุด นำมาซึ่งโชคลาภ ความสุข และความสมหวังด้านต่าง ๆ  ทั้งนี้ นพรัตน์ยังมีอิทธิพลต่อการรังสรรค์ศิลปวัฒนธรรมของไทย ทั้งในด้านศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ อาทิ เครื่องทรงพระพุทธรูป การตกแต่งวัดวาอาราม เครื่องใช้ในพระราชพิธีสำคัญของพระมหากษัตริย์ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่พระราชทานให้กับบุคคลผู้ทำคุณงามความดีให้กับประเทศ นพเก้าอัญมณีมงคล

ทับทิม หมายถึง ความสำเร็จ ลาภยศ รูปแบบงานช่างไทย

มุกดา หมายถึง ร่มเย็น เป็นสุข

เพทาย หมายถึง มั่งคั่ง ร่ำรวย

มรกต หมายถึง ศรัทธา กล้าหาญ สำหรับใส่ได้ทุกวัน 9K 1

บุษราคัม   หมายถึง มีเสน่ห์ เป็นที่รัก

เพชร หมายถึง ยิ่งใหญ่ ชัยชนะ

ไพลิน หมายถึง เมตตา กรุณา สำหรับใส่ได้ทุกวัน 9K 2

โกเมน หมายถึง สุขภาพดี อายุยืนยาว

ไพฑูรย์ หมายถึง คุ้มครอง ป้องกัน

595959859