U Lease เปิดตัวแพลตฟอร์มเช่าซื้อมอเตอร์ไซต์ออนไลน์รายแรก

09 พ.ย. 2561 | 07:44 น.
U Lease เปิดตัวแพลตฟอร์มเช่าซื้อมอเตอร์ไซต์ออนไลน์ ตั้งเป้ายอดขายอันดับ 1 ดิจิทัลแพลตฟอร์มรายแรกของประเทศ พร้อมออกแคมเปญ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงผ่านแพลตฟอร์ม U Lease รับดอกเบี้ยสุดพิเศษ 1.50% ต่อเดือน ตั้งเป้าปีแรกยอดอนุมัติสินเชื่อผ่าน Platforms U Lease จำนวน 100 ล้านบาท

นายเชน ศรีวิภาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูลีส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เผยว่า บริษัทได้เปิดตัว U Lease แพลตฟอร์มเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ รองรับระบบยืนยันตัวตนดิจิทัล รายแรกของประเทศสำหรับลิสซิ่งมอเตอร์ไซค์ โดยจับมือกับ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ ในเครือธนาคารซีไอเอ็มบี ออกแคมเปญสุดพิเศษ กับดอกเบี้ยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ รถใหม่ป้ายแดงในอัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อเดือนสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงผ่านแพลตฟอร์ม U Lease เท่านั้น

ul

โดยในงานได้รับเกียรติจาก นายกรณ์ จาติกวณิช นายกสมาคมฟินเทค ประเทศไทย และนางสาวอาจารีย์ ศุภพิโรจน์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีการเงิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยกลุ่มผู้ประกอบร้านดีลเลอร์ขายรถมอเตอร์ไซค์จากทั่วประเทศ กว่า 100 คน เข้าร่วมงาน ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น (หลักสี่)

“U Lease คือ Platforms การซื้อรถมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ในรูปแบบเช่า-ซื้อ(จัดไฟแนนซ์) ที่เป็นตัวกลางระหว่างบริษัทไฟแนนซ์ ร้านดีลเลอร์รถมอเตอร์ไซค์และลูกค้า U Lease รวบรวมรายละเอียด ดีลของบริษัทไฟแนนซ์ ราคาขายของร้านดีลเลอร์ จากนั้นทำการตรวจสอบเครดิตลูกค้าและนำเสนอแคมเปญที่เหมาะสมให้ลูกค้า โดยการแสดงผลการคำนวณออกมาเป็นยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องใช้ในการเช่า-ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ให้ลูกค้าสามารถวางแผนการซื้อและสามารถเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุดในการเช่า-ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองได้"

สำหรับ U Lease มีการพัฒนาระบบเช่าซื้อออนไลน์ ที่รองรับระบบการยืนยันตัวตนดิจิทัล เป็นรายแรกที่นำมาใช้กับธุรกิจเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ พร้อมทั้งรูปแบบการทำงานที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง สามารถเลือกดูข้อมูลรถมอเตอร์ไซค์ เปรียบเทียบสเปคต่างยี่ห้อ และเข้าสู่กระบวนการยื่นขอสินเชื่อเช่าซื้อ โดยระบบมีอัลกอริทึม ที่สามารถตรวจคุณภาพหนี้และจากนั้นระบบจะแสดงเคมเปญของไฟแนนซ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้เลือกได้ตามใจชอบ เรียกได้ว่าเป็นการพลิกวงการเช่าซื้อในปัจจุบันได้อย่างน่าสนใจมาก เพราะรูปแบบนี้จะทำให้ประโยชน์สูงสุดตกอยู่ในมือของผู้บริโภค 100% ซึ่งตรงนี้คืออุดมการณ์ของทีมผู้ก่อตั้งอย่างแท้จริง และยังมาพร้อมระบบจัดส่ง Delivery ที่จะทำสัญญาและส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ให้ถึงหน้าบ้าน

ul1

"แพลตฟอร์มยูลีส เช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ออนไลน์ ต้องบอกว่าบริษัทเป็นรายแรกที่ทำระบบอย่างเต็มรูปแบบ ลูกค้าจะได้เข้าถึงบริการที่สะดวกรวดเร็ว ผ่านช่องทางของบริษัท ทั้ง Web Browser และ Mobile Application รองรับทั้งสองระบบ Android และ IOS อีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษก็คือ เราคือรายแรกในอุตสาหกรรมนะครับ สำหรับลิสสิ่งมอเตอร์ไซค์ ที่ระบบของเรา รองรับการยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล เรามี IDP อยู่หลายๆตัว (IDP คือ Identity Provider) ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของเรา ทีมยูลีสได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ ในเครือธนาคารซีไอเอ็มบี ออกแคมเปญสุดพิเศษ กับดอกเบี้ยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ รถใหม่ป้ายแดงในอัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อเดือน ซึ่งถือว่าต่ำสุดๆ สำหรับผู้ใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม ยูลีส "

ul2

สำหรับเป้าแรกของบริษัทช่วง 12 เดือนแรกหลังจากนี้ คือต้องมียอดการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ที่เป็นรถใหม่ จำนวนอย่างน้อย 100 ล้านบาท ผ่านแพลตฟอร์ม เพราะฉะนั้นวันนี้จึงขอประกาศท้าชนกับทุกแพลตฟอร์ม บนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ตั้งเป้า NPL ในกลุ่มลูกค้าต้องดีกว่าระบบปกติ (ลูกค้าออฟไลน์) คือ NPL ต้องไม่เกิน 2% นี่คือเป้าแรก และนี่ก็คือหัวใจในงานของบริษัท ถามว่าจุดแข็งของยูลีสคืออะไร หนึ่งลูกค้าต้องมาก ยอดขายต้องสูง และสองต้องเป็นลูกค้าที่ดีและคุณภาพด้วย อันนี้คือสิ่งที่จะต้องทำให้ได้ โดยใช้เครื่องมือที่ทีมพัฒนาขึ้นมา และจะค่อยๆ ปล่อยออกมาให้ได้ใช้งานกัน

"ผมในฐานะผู้ก่อตั้ง U Lease หวังว่าพวกเราจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการสตาร์ทอัพของบ้านเรา และในอนาคตทีมของผมเองก็กำลังสร้างผลงาน ผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเรื่อยๆ แต่ขออุบไว้ก่อน ผมก็ขอฝากให้ติดตามผลงานของเรา U Lease สตาร์ทอัพสายเด็กแว้น รายแรกในเมืองไทยได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ “U Lease เลือกไฟแนนซ์โดนใจ ได้รถมอเตอร์ไซค์ราคาถูก” กันด้วยนะครับ หรือที่ www.ulease.co.th ” นายเชน กล่าวปิดท้าย

e-book-1-503x62