'ป่าไม้' ร้องนายกฯ ถูกดองตำแหน่งชำนาญการ เหตุสังกัดไร้เก้าอี้อาวุโส

19 ต.ค. 2561 | 06:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เจ้าพนักงานป่าไม้ร้องเรียนนายกรัฐมนตรี โดนพิษปฏิรูปข้าราชการ 15 ปี ไม่ก้าวหน้า วอนเลื่อนขั้นเป็นอาวุโส

วันที่ 19 ต.ค. 2561 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีกลุ่มเจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งวดล้อม ประมาณ 30 คน นำโดย นายพูลศักดิ์ กางทอง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอความเป็นธรรมในการเลื่อนระดับจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญงาน ขึ้นสู่พนักงานป่าไม้อาวุโส โดยมี นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง


1010754

โดย นายพูลศักดิ์ กล่าวว่า เหตุที่มายื่นหนังสือในวันนี้ เนื่องจากตำแหน่งเจ้าพนักงานป่าไม้ระดับชำนาญงานที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนป่าไม้ กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมกว่า 2,000 คน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากการปฏิรูประบบราชการในระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อความก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ และไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานในสังกัดที่ไม่มีกรอบตำแหน่งของเจ้าพนักงานป่าไม้ระดับอาวุโส และไม่สามารถจัดกรอบตำแหน่งขึ้นใหม่เพิ่มเติมได้ เนื่องจากไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ กพ. กำหนด


93947

"ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาช่วยเหลือเยียวยากับกลุ่มพนักงานเหล่านี้ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและไม่เกิดความเหลื่อมล้ำในตำแหน่ง และให้นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ กพ. ในฐานะผู้กำหนดกลักเกณฑ์ จัดทำกรอบตำแหน่งและพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการเป็นกรณีพิเศษ โดยประสานหาแนวทางที่เป็นรูปธรรมในการกำหนดสัดส่วนด้วย"


e-book-1-503x62