ทรูมันนี่ชูออนไลน์ออฟไลน์ ขยายจุดรับชำระเงินแสนจุดรับไลฟ์สไตล์สังคมไร้เงินสด

29 ก.ย. 2561 | 07:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทรูมันนี่ เผยมูลค่าธุรกรรมทางการเงินผ่านแอพทรูมันนี่ วอลเล็ต ม.ค.-ส.ค. 61 กว่า 70,000 ล้านบาท ผู้ใช้บริการกว่า 7 ล้านราย ยอดใช้ประจำเพิ่มขึ้น 2 เท่า พร้อมนำเสนอบริการหลากหลายเข้าถึงทุกการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันผ่านกลยุทธ์ O2O ตั้งเป้าขยายช่องทางการชำระเงิน จับมือร้านค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยรับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายยุคสังคมไร้เงินสดกว่า 100,000 จุด

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมในปีที่ผ่านมา ทรูมันนี่เป็นบริษัทฟินเทคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุด ปัจจุบันเรามีผู้ใช้บริการใน 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย มียอดผู้ใช้บริการกว่า 21 ล้านคน และมีมูลค่าธุรกรรมทางการเงินรวมทุกประเภทกว่า 140,000 ล้านบาท

“เรายึดโมเดลให้บริการแบบไฮบริดที่ผสมผสานการให้บริการครอบคลุมทั้งเพย์เมนต์ และไฟแนนเชียล เซอร์วิส เนื่องจากวัฒนธรรมและพฤติกรรมที่แตกต่างกันในเรื่องของการใช้จ่ายของผู้คนแต่ละพื้นที่ในทั้ง 6 ประเทศที่เราให้บริการ เราดำเนินธุรกิจผ่านเครือข่ายตัวแทนท้องถิ่นที่มีอยู่มากกว่า 50,000 รายใน 5 ประเทศ นอกเหนือจากประเทศไทย เพื่อมุ่งหวังสร้างแพลตฟอร์มทางการเงินที่ตอบโจทย์การใช้งานที่ดีที่สุด ช่วยทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ด้วยนวัตกรรมทันสมัย สะดวกและปลอดภัย เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นไปกว่าเดิม”

090861-1927-9-335x503-8-335x503 ด้านนางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันทรูมันนี่เป็นผู้นำอันดับ 1 ของบริการอี-วอลเล็ตในประเทศไทย โดยทรูมันนี่ได้สร้างประสบการณ์ความสะดวก สบาย รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับการใช้จ่ายผ่านอี-วอลเล็ต โดยขณะนี้ผู้ใช้งานทรูมันนี่กว่า 7 ล้านราย ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คาดว่าจากวันนี้ไปถึงสิ้นปี 2562 จะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2 เท่า ด้วยเทรนด์ Everyday Payment แพลตฟอร์มครอบคลุมการใช้จ่ายเงินประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงิน จ่ายบิล จ่ายเงินที่ร้านค้า ซื้อของออนไลน์ และเติมเกมเพื่อเพิ่มประสบการณ์ความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตามพฤติกรรมการใช้งานสำหรับผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าต่างๆ”

ขณะที่นายธีรวัฒน์ ติลกสกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ทรูมันนี่มองเห็นพฤติกรรมมากมายของผู้ใช้ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ที่ผู้ใช้ชื่นชอบการใช้จ่ายผ่านอี-วอลเล็ต ไปกับสินค้าและบริการต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การเดินทาง การเติมเกม การเติมเงิน หรือการจ่ายบิลต่างๆ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม จากในปัจจุบันที่มีจุดรับชำระกว่า 100,000 จุดแล้วนั้น โดยเป้าหมายที่วางไว้คือการเร่งขยายฐานพันธมิตรร้านค้ารายใหญ่และรายย่อยให้ครอบคลุมมากขึ้นกว่าเดิม ผ่านกลยุทธ์ ออนไลน์ทูออฟไลน์ (O2O) เพื่อขับเคลื่อนสังคมเข้าไปสู่สังคมไร้เงินสดอย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญเวลคัมโบนัส สำหรับลูกค้าใหม่ ที่จะได้รับเงินคืน 20 บาท ทันทีหลังจากการล็อกอินครั้งแรก และแคมเปญใหญ่พิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่านกับแคมเปญ “Lucky Bag” เปิดปั๊บ รับเงินทุกถุง เพียงใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมรายการตั้งแต่ 30 บาทขึ้นไปผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท หลังจากนั้นสามารถสแกน QR code ที่มีสัญลักษณ์ Lucky Bag เพื่อรับเงินสูงสุด 10,000 บาท โดยมีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

 

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่38 | ฉบับ 3,404 ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว