ซีอีโอ "อินโดรามา เวนเจอร์ส" ปลื้ม! ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์อีกครั้ง

14 ก.ย. 2561 | 10:23 น.
ซีอีโอ "อินโดรามา เวนเจอร์ส" ปลื้ม! ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์อีกครั้ง ยอมรับความยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มีความภูมิใจที่จะแจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Index) ในตลาดประเทศเปิดใหม่ (Emerging Markets) แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไอวีแอล เพื่อความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนและผู้นำในกลุ่มบริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลก


อาลก

"ความยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจของเรา และถือเป็นส่วนสำคัญในการบรรลุวิสัยทัศน์การเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ถือเป็นอีกสิ่งที่ยืนยันความมุ่งมั่นที่เรามีอย่างต่อเนื่อง ในการทำหน้าที่ในฐานะผู้ผลิต PET วัสดุที่ยั่งยืนและสามารถรีไซเคิลได้ 100% ชั้นนำระดับโลก"

นอกจากการได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI อินโดรามา เวนเจอร์ส ยังได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก FTSE4Good Index เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากการประเมินโดย FTSE Russell เมื่อเดือน มิ.ย. 2561

ทั้งนี้ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลัก อย่าง เอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอล รองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 15,000 คน และมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI)


e-book-1-503x62-7