ร.พ.พระรามเก้ารุก สู่‘Digital Hospital’

30 ส.ค. 2561 | 12:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ร.พ.พระรามเก้า สบช่องเทรนด์การดูแลสุขภาพ และการเติบโตของผู้สูงอายุมาแรง เปิดแผนงาน 3-5 ปีรีแบรนด์โรงพยาบาลครั้งใหญ่ในรอบ 26 ปี สู่ความเป็น “Digital Hospital” ขานรับนโยบายภาครัฐดันไทยสู่ฮับเมดิคัลโลก

น.พ.เสถียร ภู่ประเสริฐ รองประธานกรรมการ กรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า เปิดเผยว่า โรงพยาบาลวางยุทธศาสตร์การดำเนินงานช่วง 3-5 ปี นับจากนี้ด้วยการก้าวสู่ความเป็น Digital Hospital ด้วยการนำเทคโนโลยีด้านต่างๆมาใช้ในการให้บริการ รักษาผู้ป่วย พร้อมปรับภาพลักษณ์องค์กรสู่การเป็น Professional Healthcare Community หรือการเป็นศูนย์รวมเพื่อสุขภาพและการใช้ชีวิตที่มีบริการสุขภาพแบบมืออาชีพแก่คนทุกวัย ในรูปแบบของ Co-Healthy Space เพิ่มการให้บริการขยายฐานลูกค้าทั้งกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วย บุคคลที่ใส่ใจและดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการรองรับนโยบายของภาครัฐที่ผลักดันให้ไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการแพทย์ระดับโลก

[caption id="attachment_309302" align="aligncenter" width="503"] น.พ.เสถียร ภู่ประเสริฐ น.พ.เสถียร ภู่ประเสริฐ[/caption]

ทั้งนี้ได้วางกลยุทธ์การดำเนินงานใน 5 ส่วนหลักเพื่อผลักดันให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ 1.ขยายเครือข่ายพันธมิตร ด้วยการให้ความสำคัญกับเครือข่ายพันธมิตรในการส่งต่อผู้ป่วยที่มีความซับซ้อนอย่างโรคไตมาให้โรงพยาบาล การมีพันธมิตรทำให้แข่งขันในตลาดได้ดีมากขึ้น 2.ทุ่มงบ 2,000 ล้าน สร้างอาคารใหม่ 16 ชั้น พื้นที่ 4 หมื่นตารางเมตร เน้นดูแลสุขภาพรักษาพยาบาล และบริการด้านไลฟ์สไตล์ คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ 3.การก้าวสู่ความเป็นDigital Hospital นำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ผู้ป่วย และลดภาระการทำงานของพนักงานได้ 4.ขยายขอบเขตการให้บริการในการส่งเสริมสุขภาพ และ 5.การทำตลาดเชิงรุก ปรับภาพลักษณ์องค์กรสู่ความเป็น Professtional Healthcare Community หรือศูนย์รวมเพื่อสุขภาพในการใช้ชีวิต และใช้สื่อออนไลน์ในการสื่อสารมากขึ้น

พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมงบประมาณเพิ่มอีก 50 ล้านบาท ด้วยการพัฒนาปรับปรุงและนำเทคโนโลยีเข้ากับบริการทางการแพทย์และกระบวนการทำงานภายในโรงพยาบาล ในรูปแบบดิจิตอลเฮลธ์ เช่นโมบายแอพพลิเคชันสำหรับผู้ช่วย เป็นต้น

อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลคาดการณ์ว่าในปีหน้าจะมีรายได้เติบโตไม่ตํ่ากว่า 10% หรือไม่น้อยกว่าในปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 2,455.2 ล้านบาท โต 10.9% ส่วนไตรมาส 1 ปีนี้มีรายได้ 653.3 ล้านบาท โต 15.4% ซึ่งรายได้กว่า 10% มาจากต่างชาติใน 3-5 ปีจะเพิ่มเป็น 25-30%

 

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,395 วันที่ 26-29 ส.ค. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว