เนสท์เล่ปักหมุดบีทีเอสปั้น‘เนสกาแฟ ฮับ’

05 ก.ค. 2561 | 02:42 น.
เนสท์เล่สบช่องตลาดร้านกาแฟนอกบ้าน 2.67 หมื่นล้านบาทโตพรวด ปั้นโมเดลใหม่ “เนสกาแฟ ฮับ” ตามแฟล็กชิพสโตร์ในญี่ปุ่น ประเดิมแห่งแรก “เนสกาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลม” เจาะลูกค้าสัญจรบีทีเอส วางเป้าโกยยอดขาย 300 แก้วต่อวัน

นายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมาตลาดการบริโภคกาแฟนอกบ้านของไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดรวมมีมูลค่าพุ่งสูงราว 2.67 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 8% ในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในกลุ่มร้านกาแฟและคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มสูงเป็น 1.7 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 15.7% ต่อปี ขณะเดียวกันยังพบว่ายอดขายเครื่องดื่มในจุดศูนย์กลางการเดินทางยังมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมองเห็นโอกาสทางการเติบโตในตลาดร้านกาแฟนอกบ้าน จึงได้เปิดตัว “เนสกาแฟ ฮับ” ซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักของโมเดลธุรกิจใหม่ของเนสกาแฟในการรุกตลาดกาแฟนอกบ้านของบริษัท

[caption id="attachment_294934" align="alignleft" width="335"] แวลดดิสลาฟ อังดรีฟ แวลดดิสลาฟ อังดรีฟ[/caption]

ทั้งนี้จะเปิดให้บริการสาขาแรกที่บีทีเอสชิดลม ในชื่อ “เนส กาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลม” ขึ้นเพื่อรองรับผู้บริโภคที่สัญจรด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยได้รับแรงบันดาลใจด้านการออกแบบและตกแต่งมาจาก เนสกาแฟ แฟล็กชิพสโตร์ ในย่านฮาราจูกุ กรุงโตเกียว ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยร้านกาแฟของเนสกาแฟในญี่ปุ่นทุกรูปแบบ มีจำนวนเติบโตสูงถึง 150% ในปีที่ผ่านมา และให้บริการเสิร์ฟกาแฟสดรวมกันมากกว่า 16 ล้านแก้วต่อปี

ขณะที่เนสกาแฟ ฮับในไทยจะมุ่งเจาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ นักช็อป นักชิม นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง ด้วยการชูจุดขายที่แตกต่างเอาใจคอกาแฟ ตั้งแต่การเลือกใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นดีนำเข้าจากโคลอมเบีย 100% โดยมั่นใจว่าจะกลายเป็นฮับแห่งใหม่ที่ดึงดูดใจคอกาแฟที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเดินทางมายังย่านชิดลมที่ทันสมัย และคาดว่าจะเข้าถึงผู้สัญจร 1.5 หมื่นคนต่อวัน และสร้างยอดขายได้มากกว่า 300 แก้วต่อวัน

พร้อมกันนี้ยังมีแผนจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมสนับ
สนุนทั้งแคมเปญการตลาดยาวตลอดทั้งปี พร้อมการพัฒนาซิกเนเจอร์เมนู และการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ร่วมกับคนดังอีกมากมาย โดยในช่วงเปิดตัว เนสกาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลมนี้ เนสกาแฟได้เชิญแชมป์ลาเต้อาร์ตโลก ซาวาดะ ฮิโรชิ มาร่วมโชว์ฝีไม้ลายมือในการปรุงเมนูสุดพิเศษ อย่างโตเกียว เอ็กซ์เพรส” พร้อมมีโปรโมชันพิเศษด้วย

e-book-1-503x62-7

........................

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,380 ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2561