เปิดตัว 'ดีแทคเทอร์โบ'ชูเทคโนโลยี TDD ให้บริการบนคลื่น 2300 MHz

08 มิ.ย. 2561 | 04:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เปิดตัว 'ดีแทคเทอร์โบ' ชูเทคโนโลยี TDD ให้บริการบนคลื่น 2300 MHz ในคอนเซ็ปต์ "ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า" นำร่องกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต dtac-T3 นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ ดีแทคเปิดให้บริการคลื่น 2300 MHz ใหม่ ภายใต้ชื่อแบรนด์ ‘ดีแทคเทอร์โบ’ หรือ dtac TURBO ด้วยคลื่นความถี่ 60 MHz ที่มีแบนด์วิธกว้างที่สุดของไทย ด้วยเทคโนโลยี TDD เพิ่มช่องสัญญาณ ช่วงการใช้งานหนาแน่น
dtac-T6

สำหรับ กลยุทธ์ของทางดีแทคนั้นจะเปิดให้บริการในพื้นที่ที่มีการใช้งานดาต้าหนาแน่นก่อน ซึ่งในเฟสแรกนั้นได้เริ่มเปิดให้บริการในกรุงเทพชั้นใน และจังหวัดในแต่ละภาคที่มีความต้องการใช้งานดาต้าสูง เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต จากนั้นจึงขยายพื้นที่ในการให้บริการตามพื้นที่ประชากรในแต่ละจังหวัดไป dtac-T1

ทั้งนี้ดีแทคเทอร์โบ ได้มอบแพ็กเกจเล่นเน็ต และซื้อเครื่องสมาร์ทโฟนในราคาพิเศษ ลดสูงสุด 15,000 บาท รวมทั้งแจกคูปองส่วนลดค่าเครื่องเพิ่มอีก 2300 บาท จำนวน 10,000 ใบ มูลค่ารวม 23 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด น้องนาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่มาเล่าเรื่อง ความล้ำของคลื่น ดีแทคเทอร์โบผ่านทางสื่อโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย

https://www.youtube.com/watch?v=BVuseBXMB1U&feature=youtu.be

ด้านนายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าที่ใช้บริการแบบรายเดือน 5.7 ล้านเลขหมาย และลูกค้าเติมเงิน 16.1 ล้านเลขหมาย และเนื่องจากกระแสจองการใช้งานวิดีโอสตรีมมิ่งออนไลน์ ทำให้ผู้ใช้บริการ 4G เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 8.5 ล้านเลขหมาย หรือ 39% ของฐานลูกค้าทั้งหมด และเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี 4G ในโครงข่ายดีแทคขึ้นมาอยู่ที่ 11.9 ล้านเลขหมายหรือ 55% ของฐานลูกค้าทั้งหมด

IMG_3281

e-book-1-503x62-7