ร.พ.กรุงเทพแพ้ซํ้า ลูกค้าไลฟ์พริวิเลจ

23 พ.ค. 2561 | 05:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ร.พ.กรุงเทพแพ้อีก ศาลแพ่งชี้ส่อเลี่ยงปฏิบัติตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น สั่งตั้งศูนย์ Customer Service เปิด Member Loung สำหรับลูกค้าไลฟ์พริวิเลจ

นางจุฑาทิพย์ สนิทพันธุ์ สมาชิกบัตรไลฟ์พริวิเลจคลับ ของโรงพยาบาลกรุงเทพ ในฐานะโจทก์ที่ 1 ที่ยื่นฟ้องบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กรณีที่บริษัทไม่ได้ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล เปิดเผยว่า รู้สึกขอบพระคุณในความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่มีคำพิพากษาของศาล ในปีที่แล้วให้ชนะคดีจากกรณีที่บริษัทยกเลิกการเป็นสมาชิกโดยมิชอบแต่โรงพยาบาลกรุงเทพไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงซึ่งในครั้งนี้ศาลได้มีคำสั่งให้ทางโรงพยาบาลต้องทำตามเงื่อนไขที่เคยให้ไว้

โดยศาลแพ่งได้พิจารณาคดีเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระหว่าง นางจุฑาทิพย์ สนิทพันธุ์ และพวกรวม 6 คน เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) จำเลยในกรณี บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการฯ ไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษา ตามข้อตกลงของโครงการเอกสิทธิ์คุณภาพชีวิต และเปิดสโมสรไลฟ์พริวิเลจคลับ และได้มีการยื่นคำร้องขอให้ออกหมายจับกรรมการผู้มีอำนาจ หากไต่สวนได้ว่าจำเลยไม่ได้ปฏิบัติตามคำพิพากษา

BDMS_

 

ศาลแพ่งมีการพิเคราะห์แล้วเห็นว่าแผ่นพับโฆษณาโครงการ ได้ระบุให้สมาชิกได้รับเอกสิทธิ์พิเศษสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากศูนย์ Customer Service มี Member Loung เพื่อพักผ่อนระหว่างรอแพทย์หรือรอรับยา ซึ่งต้องเป็นการให้บริการแก่สมาชิกที่แตกต่างจากการให้บริการแก่ลูกค้าปกติทั่วๆไป แต่ตามคำแถลงข้อเท็จจริงของจำเลยฉบับลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 กลับแถลงว่า การให้บริการและการประสานงานของพนักงานจำเลย ก่อนยุติโครงการเอกสิทธิ์คุณภาพชีวิตและเปิดสโมสรไลฟ์พริวิเลจคลับ เป็นเรื่องวิธีการเฉพาะตัวของพนักงานจำเลยแต่ละคน และจำเลยเพิ่งจะเสนอหมายเลขโทรศัพท์เฉพาะเพื่อให้สมาชิกติดต่อนัดหมาย เพื่อลดข้อโต้แย้งในการปฏิบัติตามคำพิพากษาในระหว่างอุทธรณ์ แสดงได้ว่านอกจากค่ารักษาพยาบาลแล้วสมาชิกมิได้รับการปฏิบัติจากจำเลยให้มีเอกสิทธิ์แตกต่างจากลูกค้าทั่วไป

อย่างไรก็ตาม จำเลยยังปฏิบัติตามคำพิพากษาในส่วนของการให้เปิดโครงการที่เป็นหลัก คือ การรักษาพยาบาลโดยเก็บค่ารักษาพยาบาลในอัตราเหมาจ่าย 100 บาท ในชั้นนี้ศาลแพ่งเห็นว่ายังไม่สมควรออกหมายจับกรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทน แต่ให้จำเลยจัดให้มีพยาบาลเพื่อประสานงานเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลของโจทก์ทั้งหกและมีหมายเลขโทรศัพท์เฉพาะเพื่อเป็นการนัดหมาย รวมถึงจากห้องตรวจพิเศษห้องพักรับรองรวมถึงห้องตรวจแพทย์ และบริการเหตุเร่งด่วนฉุกเฉินตลอดเวลา และให้บริการสมาชิกแตกต่างจากการให้บริการลูกค้าปกติทั่วๆไป

                   หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,367 วันที่ 20-23 พ.ค. 2561

e-book-1-503x62-7