บิ๊กตู่วอนให้คิดใหม่เหตุต้าน“อาลีบาบา”“ไม่ใช่ผูกขาด”

24 เม.ย. 2561 | 07:42 น.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีการวิพากษ์เกี่ยวกับการลงทุนของบริษัทอาลีบาบา เจ้าของกิจการอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีนมาลงทุนในไทยว่า เรื่องสินค้าออนไลน์วันนี้สำคัญต้องฝากไว้ด้วยเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้ อย่างต่างประเทศเข้ามา เเละเป็นคนให้บริการช่องทางในการค้าขายสินค้าเฉยๆ เดี๋ยวจะเข้าใจว่าเขาผูกขาด มันใช่ที่ไหน

govhouse-10

“ระบบภาษีค้าขายออนไลน์เขามีอยู่ ไม่ใช่ว่าเราไม่ได้อะไรเลย ดังนั้นการที่เขาเปิดช่องทาง ไม่ใช่เอาของทางโน้นมาขายทางนี้อย่างเดียว แต่เป็นทางเลือกของประชาชน ถ้าคิดว่ามันไม่ดีก็อย่าไปขายกับเขา เท่านั้นเอง หรือจะไปขายช่องทางรัฐบาลที่มีอยู่แล้วพัฒนา แต่การเอาเขาเข้ามาเพื่อพัฒนายกระดับของเราให้ดีขึ้น วันหน้าจะดีสำหรับคนที่เป็นสหกรณ์ เกษตรกร ผู้ค้าขายอิสระ ไม่ว่าจะทุเรียนหรือข้าว แต่การเข้าไปในเว็บไซต์ในส่วนของออนไลน์ที่มีอยู่ก็ต้องมีการคัดเลือกคุณภาพ ไม่ใช่ใครก็เข้าไปได้ มาตรฐานไม่ได้เขาไม่รับ”

“เข้าใจกันเสียบ้าง อย่าบิดเบือนกันไปกันมาแล้วเสียหาย ทำให้คนที่อยากจะทำงานทำไปก็โดนตลอด เราต้องรู้จักการเปลี่ยนแปลงตัวเอง อันไหนที่แก้ไขได้ก็แก้ไปเรื่อยๆ ถ้าเอาทุกปัญหามาระดมกันตอนนี้ มันไปไม่ได้สักอย่าง อย่างเช่นทุกวันนี้ก็รู้อยู่แล้วว่ามีปัญหามากมาย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว