“วิษณุ” งง! “ไก่อู” ขอใช้ ม.44 ปลดล็อกกรมประชาสัมพันธ์ “หารายได้จากโฆษณา” เเนะให้ไปคุยกับกสทช.ก่อน

04 เม.ย. 2561 | 13:40 น.
-4 เม.ย. 2561- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ระบุภายหลังการประชุมครม.เมื่อวันที่3 เม.ย.ว่าได้เสนอคสช. ใช้มาตรา 44 เพื่อปลดล็อกให้กรมประชาสัมพันธ์สามารถหารายได้จากการโฆษณาได้ว่า ตนไม่ทราบ เวลาคิดทุกคนมักจะคิดถึง ม.44 แต่ ม.44 มีทั้งผลบวกและลบ ตนไม่รู้ที่บอกว่าติดล็อกนั้นคือติดล็อกอะไรถึงต้องปลดล็อก
51 ส่วนกรณีที่ พล.ท.สรรเสริญ ให้เหตุผลว่า กรมประชาสัมพันธ์มีงบประมาณไม่เพียงพอต่อการผลิตรายการที่มีคุณภาพนั้น ก็อ้างอย่างนั้น และคงไม่ถึงกับหาโฆษณาได้ขนาดนั้น อาจหาโฆษณาได้เพียงบางส่วน และตนก็ไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนบอกว่าหาได้เท่าไหร่จึงจะเพียงพอและให้กรมประชาสัมพันธ์ไปคุยกับกสทช.วางแผนปฏิบัติงานกันเอง

นายวิษณุ กล่าวว่า ตนรู้ว่ากรมประชาสัมพันธ์มีความจำเป็นในเรื่องนี้ เพราะตนอยู่มาหลายรัฐบาล และมีการขอมาในหลายรัฐบาลแล้ว แต่เหตุผลแรกเริ่มที่ไม่ให้มีโฆษณาเพราะช่อง 11 เป็นสถานีของรัฐเพียงแห่งเดียวที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทำความเข้าใจและให้ข้อมูลเรื่องต่างๆของรัฐบาล จึงถูกเบรกไม่ให้มีโฆษณามาตั้งแต่ยังไม่มี กสทช.ด้วยซ้ำ ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าหากมีเหตุผลเพียงพอก็สามารถออก ม.44 ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ออกอย่างไร ตนยังไม่รู้ ก็ให้ไปคุยกันก่อนว่าจะเป็นอย่างไร