คสช. เบรคอุ้มทีวีจิทัล-ยืดหนี้มือถือ "บิ๊กตู่" ให้เวลา 7 วัน กับ กสทช. ตอบข้อสงสัย "เป็นลายลักษณ์อักษร"

27 มี.ค. 2561 | 04:17 น.
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมกับ คสช. ในช่วงเช้าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ที่ประชุมยังไม่เห็นชอบให้มีการออกคำสั่งมาตรา 44 ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ที่เสนอให้มีการพักชำระค่าใบอนุญาต 3 ปี และลดราคาค่าใช้จ่ายค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิตอลภาคพื้นดิน (ค่ามัค) ให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 50% เป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี รวมทั้งมาตรการการช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซสองค่ายโดยยืดเวลาชำระในงวดที่ 4 ออกไป

“ที่ประชุม คสช. ได้หารือถึงข้อทักท้วงและเป็นห่วงของหลายหน่วยงานโดยเฉพาะสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ว่า การยืดระยะเวลาชำระค่าคลื่นความถี่ให้กับผู้ประกอบการค่ายมือถือจะเป็นการเอื้อเอกชน”

นายฐากร กล่าวว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้แสดงถึงข้อห่วงใยต่อข้อเสนอต่าง ๆ ที่เข้ามา ที่มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งจะต้องต้องทำให้ชัดเจนที่สุดว่ามาตรการนี้ ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชน และรัฐยังคงได้ประโยชน์ โดยผมได้พยายามตอบคำถามต่าง ๆ ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยวาจาให้ดีที่สุด แต่ท่านให้เวลาอีก 1 สัปดาห์ เพื่อให้ผมกลับมาตอบคำถามต่าง ๆ เป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยให้เน้นเรื่องของผลประโยชน์ของรัฐกับประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งคาดว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน จะเรียกประชุมเรื่องนี้อีกรอบก่อนเข้าที่ประชุมคสช.อีกครั้ง"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
หลักฐานมัด 2 ค่ายมือถือ! วัดใจ คสช. ใช้มาตรา 44 ยืดค่างวด รวม 1.3 แสนล้าน
ม.44 เกาไม่ถูกที่คัน ชะลอตาย 'ทีวีดิจิตอล'!!

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว