ป.ป.ช. ยัน! สิ้นเดือน มี.ค. รู้ผล "นาฬิกาบิ๊กป้อม"

21 มี.ค. 2561 | 11:25 น.
นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า การตรวจสอบกรณีครอบครองนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั้น ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ส่งคำชี้แจงเพิ่มเติมมาให้แก่ ป.ป.ช. แล้ว เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยได้สั่งการให้คณะทำงานรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาภายในสิ้นเดือน มี.ค. นี้

คณะทำงานรวบรวมข้อมูลเสนอที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช. พิจารณาปมนาฬิกาพล.อ.ประวิตร ภายในสิ้น มี.ค. นี้ หลังเจ้าตัวส่งคำชี้แจงเพิ่ม 38 หน้า

“หนังสือชี้แจงเพิ่มเติมครั้งล่าสุดของ พล.อ.ประวิตร มีทั้งสิ้น 38 หน้า เป็นรายละเอียดครอบคลุม แต่ไม่ขอระบุเนื้อหาว่า มีการชี้แจงถึงนาฬิกาหรู 25 เรือน หรือผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะต้องรอให้คณะทำงานสรุปรายละเอียดทั้งหมดก่อน” นายวรวิทย์ กล่าวเเละว่า คณะทำงานจะรวบรวมข้อมูลส่งที่ประชุม ป.ป.ช. พิจารณาเบื้องต้นก่อน แม้จะยังสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกา และบริษัทที่นำเข้านาฬิกาไม่เสร็จ เนื่องจากเห็นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคม ส่วนจะเชิญ พล.อ.ประวิตร เข้าชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ป.ป.ช.


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
‘หมอธี’ ยอมรับเสียมารยาทพาดพิงนาฬิกาหรู ขอโทษนายกฯ-บิ๊กป้อม
"บิ๊กป้อม" อ้างเจ็บคอ! ไม่ตอบหลัง "หมอธี" ขอโทษเหตุวิจารณ์ "นาฬิกาหรู"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว