นายกฯ ปัดตอบ! ถูกเชิญนั่ง ปธ.ที่ปรึกษา 'พลังประชารัฐ' แนะเด็กเล่น "หมาเน่าลอยน้ำ" ฝึกว่ายกันจมน้ำ

13 มี.ค. 2561 | 05:14 น.
นายกฯ ปัดตอบถูกเชิญนั่งประธานที่ปรึกษาพลังประชารัฐ แนะเด็ก ๆ เล่น "หมาเน่าลอยน้ำ" ฝึกว่ายน้ำ กันจมน้ำ ขอคนพิการอย่าท้อแท้ รัฐบาลไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง หลัง สสส. นำเยาวชนรณรงค์กิจกรรมช่วงปิดเทอม

-13 มี.ค. 61- เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และเยาวชน เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์โดย สสส. เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอม 3 เดือนครึ่ง ให้เป็นประโยชน์

 

[caption id="attachment_267856" align="aligncenter" width="503"] นายกรัฐมนตรีเซ็นชื่อบนลูกฟุตบอลให้เป็นที่ระลึก | PHOTO : THAIGOV นายกรัฐมนตรีเซ็นชื่อบนลูกฟุตบอลให้เป็นที่ระลึก | PHOTO : THAIGOV[/caption]

โดยนายกฯ ได้เยี่ยมชมกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงการรำเซิ้งจากคนพิการ กิจกรรมการเล่นดนตรี กิจกรรมเล่นกีฬาฟุตบอล ทั้งนี้ นายกฯ ยังเซ็นชื่อบนลูกฟุตบอลให้เป็นที่ระลึก พร้อมกล่าวว่า การเล่นกีฬาอย่างการว่ายน้ำ ส่วนใหญ่คนที่ตกน้ำจะมีความตกใจ พยายามตีมือและดิ้นก็จะเหนื่อยตาย ต้องเรียนรู้จะต้องทำอย่างไรหากตกน้ำ เคยเล่นไหม "หมาเน่าลอยน้ำ" ตอนเด็ก ๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเล่นหมาเน่าลอยน้ำ ที่เด็กผู้หญิงนำผ้านุ่งหรือเด็กผู้ชายนำผ้าขาวม้ามาชุบน้ำแล้วตีลมทำให้โป่งเพื่อให้ลอยตัวในน้ำได้ ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า การดูแลคนพิการ รัฐบาลยืนยันจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และอย่าท้อแท้


บาร์ไลน์ฐาน

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะขึ้นไปประชุม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความเคลื่อนไหวในการตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเชิญให้นายกฯ มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม และเดินผ่านไปด้วยสีหน้าเรียบเฉย

....................
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ประวิตร" เมินกลุ่มไล่ คสช. อ้าง "ไม่รู้" กลุ่มพลังประชารัฐทาบ 'บิ๊กตู่' ร่วมพรรคเพื่อเป็นนายกฯ อีกครั้ง
นายกฯ ปลื้ม 'ไทย' อันดับ 8 "ประเทศดีที่สุดสำหรับลงทุน" ชี้! ปี 61 ศก. ขาขึ้น ต่างชาติยอมรับ 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว