"วีระ" ฉุน! รมว.ท่องเที่ยวแกมเบีย พาดพิงไทย "แหล่งเซ็กซ์ทัวร์"

27 ก.พ. 2561 | 05:49 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รมว.วัฒนธรรม ตำหนิ รมว.ท่องเที่ยวแกมเบีย กล่าวพาดพิงว่าประเทศไทยเป็นแหล่ง "เซ็กส์ทัวร์" เบื้องต้น ให้กระทรวงการต่างประเทศ ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อป้องกันภาพลักษณ์ของประเทศที่อาจเกิดความเสียหาย

-27 ก.พ. 61- จากกรณี เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า นายฮามัต บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแกมเบีย ออกมาเตือนนักท่องเที่ยวตะวันตก ที่เดินทางมาเที่ยวประเทศแกมเบีย ว่าประเทศแกมเบียไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กซ์ทัวร์ หากต้องการไปเที่ยวเซ็กซ์ทัวร์ให้ไปประเทศไทย
ct_20180226044315608 “ประเทศเราไม่ใช่จุดหมายปลายทางเพื่อเซ็กซ์ หากคุณต้องการจุดหมายปลายทางด้านเซ็กซ์ คุณก็ไปประเทศไทย แกมเบียไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กซ์ เราไม่ใช่ และชาวแกมเบียทั้งหลายต้องพูดเป็นเสียงเดียวกัน เราไม่สามารถรับได้ที่จะเห็นประเทศเราถูกทำให้ไปอยู่ในระดับนั้น เราต้องปกป้องประเทศของเรา” รัฐมนตรีต่างประเทศแกมเบียกล่าว

ล่าสุดนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้ทำหนังสือประท้วงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว โดยเห็นว่า ผู้นำประเทศไม่ควรจะออกมาพูดในลักษณะนี้ ส่วนการชี้แจงเพื่อปกป้องภาพลักษณ์ของประเทศนั้น ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นฝ่ายดำเนินการ
นายวีระ-โรจน์พจนรัตน์ ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ยอมรับว่า กรณีดังกล่าวเคยเกิดขึ้นจริงแต่สถานการณ์ก็ดีขึ้นมาก แต่จากการที่กระทรวงวัฒนธรรม ทำเรื่องคุณธรรมจริยธรรม ก็ทำให้เรื่องนี้ดีขึ้นมาก ปัจจุบันการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศเซเนกัล ซึ่งมีเขตอาณาครอบคลุมประเทศแกมเบีย และขอให้สถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเอกอัครราชทูตแกมเบียมีเขตอาณาครอบคลุมประเทศไทย ได้ส่งหนังสือแสดงความไม่พอใจกับการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวแล้ว