"ประวิตร"ชวนโปแลนด์ลงทุนในโครงการอีอีซี

21 ก.พ. 2561 | 07:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

21 ก.พ.61-พล.อ.ต.รังสรรค์ เยาวรัตน์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นายวัลแตมาร์ ดูบายอฟสกี (Waldemar Dubaniowski) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับหน้าที่  โดยทั้งสองฝ่ายได้กล่าวถึง ความสัมพันธ์ไทยและโปแลนด์ที่มีมายาวนานกว่า 100 ปีซึ่งไทยเป็นคู่ค้าสำคัญลำดับที่ 2 ของโปแลนด์ในอาเซียน และได้หารือร่วมกันถึงความร่วมมือด้านความมั่นคง ด้าน เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ โดยได้จัดทำและเตรียมลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางทหารระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง อันจะนำไปสู่การพัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างกัน

191689 ทั้งนี้ นายวัลแตมาร์ ได้ให้ความสำคัญต่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ และกล่าวชื่นชมยินดีที่ไทยมีอัตราการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจที่ดี ซึ่งพล.อ.ประวิตร รองนายกฯได้กล่าวแสดงความขอบคุณ พร้อมทั้งเชิญโปแลนด์ได้เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ( EEC) ซึ่งโปแลนด์มีความสนใจอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน นายวัลแตมาร์เห็นว่า ประเทศไทยมีเสถียรภาพและมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ของไทย ที่รัฐบาลมีความจำเป็นต้องดำเนินมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประวิตร รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวเชิญ รมว.กห.สาธารณรัฐโปแลนด์ มาเยือนไทย เพื่อหารือถึงความร่วมมือทางทหารที่สำคัญระหว่างกัน ขณะที่นายวัลแตมาร์ได้กล่าวเชิญ พล.อ.ประวิตร รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ไปเยือนสาธารณรัฐโปแลนด์เช่นเดียวกัน