นครชัยแอร์ คุมเข้มป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่

30 ธ.ค. 2560 | 00:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นครชัยแอร์ คุมเข้มป้องกันและลดอุบัติเหตุ ด้วยมาตรการความปลอดภัยทั้งด้านตัวรถและพนักงานขับรถ รถทุกคันติดตั้ง GPS ครบ100% การันตีรถทุกเที่ยว ค่าโดยสารเท่าเดิม

[caption id="attachment_246377" align="aligncenter" width="503"] นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร[/caption]

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เตรียมความพร้อมทั้งรถโดยสาร และพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรการ 7-7-7 เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 รวมทั้งให้พนักงานขับรถทุกคนปฏิบัติตาม 3 มาตรการขับขี่ปลอดภัยตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย" ตลอดการเดินทาง เพื่อสร้างและปลูกฝั่งทัศนคติการขับขี่ปลอดภัย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าเดินทางอย่างปลอดภัย และมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เนื่องด้วยเทศกาลปีใหม่ของทุกปี มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยใช้รถโดยสารประจำทาง หรือรถยนต์ส่วนตัว เป็นเหตุให้มีรถวิ่งบนท้องถนนมากกว่าปกติ ประกอบกับภูมิอากาศเย็นเข้าสู่หน้าหนาวมีหมอกกระจายโดยทั่วไป ทำให้ทัศนวิสัยการมองสภาพถนนอาจไม่ชัดเจน ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ จึงได้กำหนดมาตรการวิธีปฏิบัติ เทคนิคการขับรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กับพนักงานขับรถทุกท่าน เพื่อเสริมทักษะ เทคนิคการขับรถปลอดอุบัติเหตุ และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  การันตีรถทุกเที่ยวของนครชัยแอร์ ค่าโดยสารเท่าเดิม

003 (1) นอกจากการเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถ ความพร้อมของตัวรถก็ถือเป็นส่วนสำคัญภายในรถโดยสารนครชัยแอร์ทุกคัน มีระบบ GPS Tracking ที่เชื่อมต่อผ่านศูนย์บริหารจัดการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก สอดคล้องนโยบายของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ที่ใช้เทคโนโลยีควบคุมการบริหารการเดินรถ และมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถนครชัยแอร์ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับรถทุกคันที่อยู่บนท้องถนน แจ้งข่าวและความเคลื่อนไหวของสภาพการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง มีทีมงานช่างประจำสาขาคอยเฝ้าระวัง และตรวจสอบสมรรถนะรถโดยสาร อย่างละเอียด และเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบมากขึ้น

002 (4) นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมสถานที่รับส่งผู้โดยสาร ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) แทนสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตแห่งที่ 2 เพื่อลดความแออัดทั้งด้านการจราจร และเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเดินทาง ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ ภายในมีห้องรับรองแยกเป็นสัดส่วน ด้วยพื้นที่กว้างขวางสะดวกสบายลดความแออัดให้เป็นส่วนตัว รองรับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถวิลแชร์ เพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมบริการระหว่างรอรถโดยสาร เช่น Free Wi-Fi, จอรับชมฟรีทีวี, ตู้ ATM, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายของฝาก, ห้องรับรองผู้โดยสารติดตั้งเครื่องปรับอากาศ, บริการส่งพัสดุด่วน ภายใน 24 ชั่วโมง และจัดบริการรถตู้รับ-ส่ง จากสถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) ไปยัง สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต (BTS) ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และคิวรถ Taxi อีกทั้งบริษัทฯได้จัดให้มีร้านค้าต่างๆมาร่วมกิจกรรมส่งผู้โดยสารกลับบ้าน และจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยมราคาย่อมเยาว์ เพื่อคืนกำไรและแทนคำขอบคุณให้แก่ลูกค้าทุกท่าน โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6-15