FVC พุ่ง7.43% รับบอร์ดไฟเขียวซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ "วุฒิศักดิ์"

15 ธ.ค. 2560 | 03:41 น.
FVC เปิดตลาดพุ่ง 7.43% รับข่าวบอร์ดอนุมัติบริษัทย่อยเข้าซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ "วุฒิศักดิ์คลินิก" จำนวน 25 สาขา จากทั้งหมด 113 สาขา ขยายการลงทุนต่อเนื่องธุรกิจหลักของบริษัทย่อย

ราคาหุ้นบริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดตลาดเช้านี้ที่ราคา 2.60 บาท เพิ่มขึ้น 18 สตางค์ หรือ 7.43% จากวันก่อนอยู่ที่ 2.42 บาทและล่าสุดเวลา 10.13 น.อยู่ที่ 2.56 บาท เพิ่มขึ้น 14 สตางค์ หรือ 5.79% มูลค่าการซื้อขาย 35.88 ล้านบาท

กราฟ FVC (1) บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC แจ้งเพิ่มเติมกรณีสิทธิซื้อแฟรนไชส์ "วุฒิศักดิ์ คลินิก" ว่า บริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จะทำหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intention) ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ 25 สาขา จากทั้งหมด 113 สาขาของบริษัท วุฒิศักดิคลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 50% โดยบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท

นอกจากนี้มติอนุมัติการลงทุนของ HHC ในธุรกิจแฟรนไชส์ของ WCIG เพื่อลงทุนในธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้า "วุฒิศักดิ์ คลินิก" เพื่อลงทุนในธุรกิจเสริมความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้า "วุฒิศักดิ์ คลินิก" ในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินไม่เกิน 250 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์เพื่อสุขภาพ ความงาม และจำหน่ายเครื่องสำอาง อันเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจวิศวกรรมทางการแพทย์สำหรับศูนย์ไตเทียมและดำเนินธุรกิจศูนย์ไตเทียม ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น

บริษัทฯ จะจัดส่งหนังสือแจ้งสารสนเทศขั้นต่ำตามบัญชี 2 ท้ายประกาศเรื่อง การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ภายใน 21 วันนับแต่วันที่เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ HHC จะได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์แบบพัฒนาเขตพื้นที่แต่เพียงผู้เดียวภายใต้เครื่องหมายการค้า "วุฒิศักดิ์ คลินิก" ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกและสาขาที่สนใจเป็นพิเศษในเขตกรุงเทพฯ โดย HHC ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์แฟรนไชส์เป็นระยะเวลา 10 ปี จำนวนสาขาที่ได้รับสิทธิ์ 25 สาขา ระยะเวลาสัญญาของแต่ละสาขาเมื่อ HHC เข้าไปดำเนินการคือ 12 ปี (8 ปี+4 ปี) รวมมูลค่าไม่เกิน 250 ล้านบาท

บริษัทฯ คาดว่าการซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์และการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทฯ ซึ่งทำให้บริษัทฯ จะมีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯ จะเข้าทำรายการภายในไตรมาส 4 ปี 2560 เมื่อ HHC ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์แฟรนไชส์จาก WCIG โดย WCIG ต้องไม่ประกอบธุรกิจเป็นการแข่งขันกับ HHC

ด้านบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ในฐานะผู้ถืหุ้น WCIG ทางอ้อม ได้รับแจ้งจาก WCIG ว่า ยังไม่ได้รับหนังสือแสดงเจตจำนงจาก HHC หากมีความคืบหน้าจะเปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ

ด้านราคาหุ้น EFORL เปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 0.07 บาท ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9