ขู่ฆ่า! "พล.อ.ประยุทธ์"  แค่โจ๊กทางการเมืองหรือของจริง?

07 ก.พ. 2560 | 13:13 น.
1485871902327

 

โดย : สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

ขู่ฆ่า"พล.อ.ประยุทธ์" 
แค่โจ๊กทางการเมืองหรือของจริง?

"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ยอมรับด้วยตัวเองว่าเป็นของจริง!

“ก็อยู่ในโซเชียลมีเดีย และกำลังหาตัวอยู่ ต้องถามว่ามันเอาข้อมูลจากไหนมาโพสต์ เพราะว่ามันมีพวกละเมิดสถาบันอยู่ ซึ่งอยู่ต่างประเทศ คนพวกนั้นแหละมันพูดก่อน แล้วพวกเธอจะไม่ดูแลฉันหรือ ผมเองก็ไม่ได้ประมาทและท้าทายใคร เพราะคิดว่าผมทำแต่ความดี ฉะนั้น ใครไม่เห็นความดีของผมก็ช่วยไม่ได้ ชะตาชีวิตทุกคนมีอยู่แล้ว แต่ผมเห็นแก่ชะตากรรมประเทศมากกว่าชีวิตผม”

แต่ของจริงที่ว่าจะมีน้ำยาจริงหรือไม่? เป็นอีกเรื่องหนึ่ง!

อย่าลืมว่าหลังจากการรัฐประหารของ "พลเอกประยุทธ์" มี "ระเบิด" และการก่อเหตุร้ายขึ้นหลายครั้ง!!

7 มีนาคม 2558 "นายมหาหิน ขุนทอง" พร้อมพวกได้ก่อเหตุขว้างระเบิดที่หน้าศาลอาญาเกิดการดวลปืนยิงกันสนั่นอย่างกับในหนัง "นายมหาหิน" ถูกจับได้เเละรับสารภาพว่า ทำเป็นขบวนการแบ่งเป็นกลุ่มย่อยๆ กลุ่มละ 10 คน วางแผน ที่จะระเบิดทั่วประเทศ 100 จุด เพื่อจะให้กำลังต่างชาติเข้ามา "เปลี่ยนแปลงการปกครอง" เป็นประชาธิปไตยใหม่ใน"ระบอบสมาพันธรัฐ"

17 สิงหาคม 2558 ระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และในวันต่อมาได้เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดลงมาจากสะพานตากสิน บริเวณท่าเรือสาทร ทำให้เรือที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงถูกสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย

10-13 สิงหาคม 2559 มีการวางระเบิดและวางเพลิงใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน  19 จุด ด้วยกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก!!!

เหตุการณ์เหล่านี้ไม่ใช่ "การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์" ที่แค่ออกปากเชิญชวนกันมาแล้วมาร่วมงานกันได้ แต่มันเป็นเรื่องของขบวนการที่มีการวางยุทธศาสตร์การต่อสู้ในการเปลี่ยนแปลงประเทศ โดยการใช้กำลังอาวุธและความรุนแรง!!!

ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นเป็นอีกประเด็นหนึ่ง!

ความจริงขบวนการเหล่านี้กำลัง "ดิ้นเฮือกสุดท้าย" พวกนี้ส่วนหนึ่งหนีไปอยู่รวมกันที่ประเทศเพื่อนบ้าน ที่แค่ข้ามแม่น้ำโขงไปก็ถึงแล้ว พวกนี้ไม่มีน้ำยา ถ้าจะฆ่าจริงต้องไม่มีการขู่ แต่นี่ที่ขู่ เพราะไม่ได้คิดจะฆ่าจริง เพียงแต่ต้องการสร้างกระแสสร้างกำลังใจให้พวกพ้องว่า "ยังสู้" อยู่ ยังมีโอกาสอยู่ และที่สำคัญให้นายเงินเชื่อมั่นเพื่อที่จะได้จ่ายเงินให้ยังชีพกันต่อไปได้ คล้าย "ขบวนการต้มตุ๋น"

จบข่าวแล้วสำหรับขบวนการฝันเฟื่องเหล่านี้ ไม่มีน้ำยาอะไร ส่วนนายเงินอย่าคาดหวังว่าจะได้กลับประเทศไทยตัวเป็นๆ

คอลัมน์ : ทางเดียว..ไม่เลี้ยวไปไหน  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ  หน้า14  ฉบับ 3234 ระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ.2560