“ธรรมนัส” เซ็นแต่งตั้งโฆษกฯ ฝ่ายการเมือง ครั้งแรกในรอบ 12 ปี

02 ม.ค. 2567 | 11:53 น.

ครั้งแรกในรอบ 12 ปี กระทรวงเกษตรฯ แต่งตั้งโฆษกฯ ฝ่ายการเมือง “ต๊ก อัยรินทร์” ลั่นพร้อมเดินหน้า 4 ภารกิจสำคัญ สนองนโยบายรัฐบาล-รัฐมนตรี สื่อสารเสริมสร้างความเข้าใจประชาชน พร้อยลุยงานเต็มที่

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เผยแพร่คำสั่งที่ 1142/2566 เรื่อง แต่งตั้งโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) โดย ร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงนามในคำสั่งเรื่องการแต่งตั้ง นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ เป็นโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) โดยมีอำนาจหน้าที่ดำเนินการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานของรัฐบาล และดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประสานงานเชื่อมโยงกับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายข้าราชการประจำ) ได้แก่ นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร   (สศก.) และโฆษกกระทรวงอื่นๆ

นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์

มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการรับรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน กำหนดแนวทางการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบหมาย ทั้งนี้ ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) เมื่อได้รับการร้องขอ ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2566 นั้น  นับว่าตำแหน่งดังกล่าว เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี (คนสุดท้ายเมื่อปี 2555 นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงศ์) ในขณะนั้นนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

 

นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทราบว่าไม่เคยมีโฆษกกระทรวงเกษตรฯ ฝ่ายการเมืองมานานนับ 12 ปีแล้ว  โดยเฉพาะในตำแหน่งนี้มองว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบโอกาสให้ แต่ภารกิจที่ใหญ่หลวงจริงๆแล้วเป็นเรื่องของรัฐบาลมากกว่า  โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรฯ ในปีที่ผ่านมามีผลงานต่างๆ ออกมามากมายแต่อาจจะยังขาดในเรื่องการประชาสัมพันธ์ ก็เพราะมีภารกิจหลายกรมมาก อาจจะไม่ทั่วถึง

 

“การที่มารับหน้าที่ตรงนี้ก็มีความยินดีที่จะนำนโยบายของรัฐบาลมาสอดรับกับนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ ในทุกกรม ที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกรก็จะทำอย่างเต็มที่ นับว่าเป็นสิ่งที่ดีในการต้อนรับศักราชใหม่ ในปี 2567 และก็หวังว่าผลงานของกระทรวงและนโยบายของรัฐบาลจะสอดคล้องทำให้พี่น้องเกษตรกรกินดีอยู่ดีมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยภายใต้การนำของรัฐมนตรีเกษตรฯ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และรัฐมนตรีช่วยฯ อีก 2 ท่าน ที่ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายให้พี่น้องเกษตรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

 

คำสั่งแต่งตั้ง

 

“ธรรมนัส” เซ็นแต่งตั้งโฆษกฯ ฝ่ายการเมือง ครั้งแรกในรอบ 12 ปี

 

ประวัตินางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ เป็นโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) อยู่ในวงการสื่อสารมวลชนมากว่า 12 ปี  และยังเป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรี และเลขาคณะกรรมาธิการในสภา อีกหลายคณะ ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่อยู่ในวงการการเมืองมาหลายปี 

 

“ธรรมนัส” เซ็นแต่งตั้งโฆษกฯ ฝ่ายการเมือง ครั้งแรกในรอบ 12 ปี