เสียงเอกฉันท์หอการค้าระนองเลือก"พรศักดิ์"นั่งประธานต่อสมัย2

28 มี.ค. 2566 | 08:50 น.

กรรมการหอการค้าระนองชุดใหม่  ลงมติเอกฉันท์เลือก"พรศักดิ์ แก้วถาวร" นั่งประธานหอฯต่อเป็นสมัยที่ 2 พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วน เน้นขับเคลื่อนพัฒนาระนองทุกมิติ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ห้องประชุมซัลนี่ เวลล์ รีสอร์ท อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  หอการค้าจังหวัดระนอง ได้จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 โดยมีนายพรศักดิ์  แก้วถาวร ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง พร้อมด้วยคณะกรรมการหอการค้าจังหวัด สมาชิกหอการค้าจังหวัด สมาชิก YEC ระนองเข้าร่วมประชุม 

โดยที่ประชุมได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดระนอง ประจำปี พ.ศ.2566 - 2567  แทนชุดเดิมที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเลือกตั้งโดยการเสนอชื่อคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จำนวน 30 คน

เสียงเอกฉันท์หอการค้าระนองเลือก\"พรศักดิ์\"นั่งประธานต่อสมัย2

เสียงเอกฉันท์หอการค้าระนองเลือก\"พรศักดิ์\"นั่งประธานต่อสมัย2

จากนั้นคณะกรรมการบริหารฯที่ได้รับเลือก ประชุมกันเองและเลือกให้นายพรศักดิ์  แก้วถาวร ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง คนปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดระนอง ประจำปี 2567-2568  ต่อเป็นสมัยที่ 2 โดยมติเป็นเอกฉันท์  

นายพรศักดิ์  แก้วถาวร ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดระนอง พร้อมที่จะทำงาน และประสานกับทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนในจังหวัดและนอกจังหวัด ทั้งด้านการค้า การลงทุน เกษตร และท่องเที่ยว อาทิ การแก้ไขปัญหาการใช้ที่ดินของรัฐในที่ดินป่าชายเลนชุมชนเมือง 2,700 ไร่ สนับสนุนให้มีการแปรรูปอุตสาหกรรมประมง เกษตร และวัตถุดิบอื่น ๆ  การเร่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานถนน 4 ช่องจราจร  

การเชื่อมโยงการค้ากลุ่มประเทศ BIMSTEC การพัฒนาผู้ประกอบการ SME และ Start Up การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและชุมชนให้เป็นรูปธรรม การเชื่อมโยงการท่องเที่ยว 2 ประเทศ (ระนอง-เกาะสอง) การจัดทำแผนการพัฒนาเมืองระนอง เพื่อรองรับโครงการแลนด์บริดจ์ และระเบียงสุขภาพอันดามัน(Andaman Wellness Corridor-AWC)  เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดีด้วย 

ช่วงท้ายนายพรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า  ขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารฯ และสมาชิกหอการค้าจังหวัดระนองทุกคน ที่ได้เสียสละเวลาและร่วมมือกัน ในการนำพาองค์กรเพื่อส่วนรวม ซึ่งปัจจุบันหอการค้าจังหวัดระนองมีสมาชิก 179 ราย และจะเปิดรับสมาชิกเพิ่มเติมด้วยตามนโยบายของหอการค้าไทย