อ.ส.ค.จับมือ “ออลเทคฯ” ลุยยกระดับเลี้ยงโคนม ตอบโจทย์ความยั่งยืน

14 มี.ค. 2566 | 10:07 น.

อ.ส.ค.ผนึกความร่วมมือ “ออลเทคฯ”ใช้องค์ความรู้และเทคโนโลยี ลุยยกระดับและพัฒนาประสิทธิภาพการเลี้ยงโคนมของสมาชิกสหกรณ์สู่อุตสาหกรรมยั่งยืน แย้มหลังครบ 3 ปีของความร่วมมืออาจมีแผนงานใหม่ร่วมกันอีก

นายสมพร  ศรีเมือง   ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.)  เผยว่า ทาง อ.ส.ค.ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเรื่อง การส่งเสริมและพัฒนาประสิทธิภาพการเลี้ยงโคนมของสมาชิกสหกรณ์ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม กับ บริษัท ออลเทค ไบโอเทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมการเกษตรและผู้พัฒนานวัตกรรมทางโภชนาการเพื่อส่งเสริมสุขภาพของสัตว์และมนุษย์ระดับโลก

นายสมพร  ศรีเมือง   ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้เพื่อทำงานร่วมกันในการนำองค์ความรู้เชิงวิชาการ เทคโนโลยี และประสบการณ์เพื่อศึกษาต่อยอดและพัฒนาการผลิตโคนมและโคเนื้อในประเทศไทยอย่างยั่งยืนในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านประสิทธิภาพการผลิต คุณภาพผลผลิต สวัสดิภาพสัตว์ ประโยชน์เชิงเศรษฐศาสตร์ ตลอดจนการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวความคิด “Working Together for a Planet of Plenty” หรือ การทำงานร่วมกันเพื่อโลกแห่งความอุดมสมบูรณ์ และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มของผู้บริโภคทั่วโลกที่ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนมากขึ้นในปัจจุบัน 

อ.ส.ค.จับมือ “ออลเทคฯ” ลุยยกระดับเลี้ยงโคนม ตอบโจทย์ความยั่งยืน     

“ความร่วมมือครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรด้วยเทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันทำงานส่งเสริมและพัฒนากิจการโคนมไทยให้ยั่งยืน รวมทั้งร่วมทำงานด้านการพัฒนาการบริหารจัดการและกลยุทธ์ทางโภชนาการเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการทำงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการโภชนาการสัตว์เคี้ยวเอื้องเพื่อแก้ไขปัญหาในการผลิตและส่งเสริมประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น”

อ.ส.ค.จับมือ “ออลเทคฯ” ลุยยกระดับเลี้ยงโคนม ตอบโจทย์ความยั่งยืน

สำหรับข้อตกลงร่วมมือดังกล่าว มีระยะความร่วมมือเป็นเวลา 3 ปี ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ อ.ส.ค. และออลเทคฯ อาจมีแผนร่วมกันในการสำรวจ คิดค้น หรือค้นพบผลงานวิจัยใหม่ในอนาคต