"ปลาทู"กลับมาแล้ว “มงคล” แจ้งข่าวดี พร้อมอวดรูปโชว์ยืนยัน

25 พ.ย. 2565 | 12:32 น.

“มงคล” ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย อวดรูปโชว์ “ปลาทู” กลับมาแล้ว พร้อมชวนเที่ยว-กิน งานเทศกาลกินปลาทูแม่กลอง ครั้งที่ 24 วันที่ 9-18 ธ.ค. ตอน “จานนี้มีรัก”

นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย  เผยกับ  “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปลาทูกลับมาแล้ว ไม่ต้องตามหาให้วุ่นวาย เพราะมีเรือประมงพื้นบ้านในหลายพื้นที่ได้ปลาทูกันเป็นจำนวนมาก รวมที่มหาชัย ได้รับแจ้งว่ามีเรืออวนล้อมเข้ามาขายหลายหมื่นกิโลกรัม เป็นปลาทูตัวใหญ่ด้วย

"ปลาทู"กลับมาแล้ว “มงคล” แจ้งข่าวดี พร้อมอวดรูปโชว์ยืนยัน

 

เรืออวนลาก จะเป็นปลาที่ทำให้คนไทยได้รับประทานของถูก ยกตัวอย่างปลาทู ถ้ามาจากเรืออวนลาก กิโลฯ ละ กว่า 10 บาท  ซึ่งเป็นราคาที่คนไทยสามารถจับต้องได้ ราคาไม่แพง แต่ถ้าเป็นปลาทูอวนลอย (เมื่อวาน 24 พ.ย.65)  เพิ่งซื้อ ขายกิโลละ 140 บาท ถ้าอวนล้อม ปลาจะอยู่ราว  80-90 บาท/กก. ต่อไปถ้ากำจัดเรืออวนลากพ้นทะเลไทย ต่อไปรับประทานปลาทู รวมทั้งปลาชนิดอื่นแพงขึ้น เพราะไม่มีตัวค้ำราคาถูก

 

 

 

 

นายมงคล กล่าวว่า หากนึกถึงปลาทู ส่วนใหญ่จะนึกถึงแม่กลอง ปลาทูอร่อย และปีนี้ก็มีงาน  “เทศกาลกินปลาทู และของดีเมืองแม่กลอง” ครั้งที่ 24  ตอน “จานนี้มีรัก” ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด สมุทรสงคราม ใครที่ชอบชอบรับประทานปลาทูมาเที่ยวได้เลย  นอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับเมนูปลาทูแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ให้ได้สัมผัส อาทิ อุทยาน ร. 2 ศูนย์ท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์บ้านบางพลับ ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดเก่าบางนกแขวก ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา เป็นต้น

 

ชวนเที่ยว งาน  “เทศกาลกินปลาทู และของดีเมืองแม่กลอง” ครั้งที่ 24