"ปิยะ" นายกสมาพันธุ์ประมงพื้นบ้าน มาตามนัด “ทวงสัญญาน้ำพริกปลาทู”

26 ก.ย. 2565 | 12:40 น.

สมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้าน แห่งประเทศไทย นำทัพโดย “ปิยะ เทศแย้ม” นายกสมาคมป้ายแดง มาตามนัด “ทวงสัญญาน้ำพริกปลาทู” ถึง ก.เกษตรฯ แล้ว ปักหลักค้างคืน รอสมาชิกมาสมทบเรื่อย ยังไม่มีกำหนดกลับ

นายปิยะ เทศแย้ม นายกสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย คนล่าสุด ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้าน แห่งประเทศไทย มาตามนัด ทวงสัญญาน้ำพริกปลาทู ในเรื่องการกำหนดขนาด ของพันธุ์สัตว์น้ำไม่ใช่เรื่อง ที่ทำไม่ได้ แต่เป็นเรื่อง ที่ถ้าทำแล้ว ดีต่อทุกคน

 

เช่นชาวประมงขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ รวมถึงผู้บริโภค เพราะสัตว์น้ำวัยอ่อน ปล่อยใว้60วัน ก็โตเต็มขนาดสร้างความ เท่าเทียม ในการเข้าถึงทรัพยากร และทุกคนยังสามารถ ทำการประมง ต่อไปได้ ไม่ต้องเลิก ไม่ต้องหยุด ทำการประมงแค่.!!.. ไม่จับสัตว์น้ำวัยอ่อน 60 วัน เพื่อให้เขาได้โตไปขยายเผ่าพันธุ์ ในระหว่างที่รอปลาโต ก็จับสัตว์น้ำที่โตแล้ว

 

นายปิยะ  กล่าวว่า วันนี้ในนามสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย ได้มาติดตามสถานการณ์ สัญญาที่กรมประมง ได้มีการจะกำหนด ขนาดของพันธุ์สัตว์น้ำนำร่อง 2 ชนิดคือ ปลาทู ปูม้า แต่วันนี้ยังเพิกเฉย การติดตามจึงจำเป็น!!!!! ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปักหลักค้างคืน รอสมาชิกเดินทางมาสมทบ ยังไม่มีกำหนดกลับจนกว่าจะได้คำตอบ