Summer Sonic Bangkok 2024 ครั้งแรกในไทย 24-25 ส.ค.นี้ เปิดไลน์อัพศิลปิน

27 มี.ค. 2567 | 05:20 น.

รัฐบาลดึงเทศกาลดนตรีระดับโลก จัด 'Summer Sonic Bangkok 2024' ครั้งแรกในไทยวันที่ 24-25 ส.ค. 67 พร้อมเปิดไลน์อัพศิลปินเฟสแรก คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานนี้มากกว่าปีละ 350,000 คน

วันนี้(วันที่ 27 มี.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน Summer Sonic Bangkok 2024 ก้าวสำคัญของตำนานเทศกาลดนตรีระดับโลก Sommer Sonic ที่ออกนอกญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก พร้อมยกทัพศิลปิน ระดับ A-List มาในประเทศ ในวันที่ 24-25 ส.ค. 67 ณ อิมแพค เมืองทองธานี 

Summer Sonic Bangkok 2024

โดย นายโอตากะ มาซาโตะ ว่าที่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และนายนาโอกิ ชิมิซุ ผู้ก่อตั้ง SOMMER SONIC และ CEO บริษัท Creativeman Productions ได้เดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วย 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า งาน SUMMER SONIC BANGKOK 2024 เทศกาลดนตรีระดับโลกของประเทศญี่ปุ่น  ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 โดยมีนักท่องเที่ยวร่วมงานนี้มากกว่าปีละ 350,000 คน  และครั้งนี้เป็นการจัดงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

เศรษฐา ทวีสิน

ประเทศไทยจะต้องเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของโลกดนตรี ต่อยอดไปสู่การเป็น Tourism Hub ตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand ผมขอบคุณคุณนาโอกิ ประธานบริษัท CreativeMan Production และรัฐบาลญี่ปุ่นที่เห็นศักยภาพของไทยสำหรับการจัดงานนี้ Event ระดับโลกขนาดนี้

พร้อมประกาศ ไลน์อัพ (Line up) แรก ของเฟสติวัลระดับตำนาน Sommer Sonic ครั้งแรกในประเทศไทย กับ 2 เวทีสุดยิ่งใหญ่ ดังนี้

  •  LAUV
  • YOASOBI
  •  LAUFEY
  •  AURORA
  •  NOTHING BUT THIEVES
  • HENRY MOODIE

ส่วนศิลปินไทย นำโดย

  • BODYSLAM (special guests BABYMETAL & F. HERO)

Summer Sonic Bangkok 2024 ครั้งแรกในไทย 24-25 ส.ค.นี้ เปิดไลน์อัพศิลปิน

  •  BRIGHT
  • VIOLETTE WAUTIER

ส่วนทางไลน์อัพศิลปินเฟสที่สองนั้น จะมีการประกาศต่อไปในเร็วๆ นี้ โดยจะมีทั้งศิลปินระดับโลก ศิลปินฝั่งเอเชีย รวมถึงไทย มาร่วมงานในครั้งนี้อย่างเนืองแน่น

สำหรับเทศกาลดนตรี Sommer Sonic เป็นงานดนตรีที่ก่อตั้งโดย นาโอกิ ชิมิซุ ในปี 2543 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปีมาเป็นระยะเวลากว่า 23 ปี โดยมีศิลปินชื่อดังระดับโลกมาร่วมงานมากมายและยังได้เปิดโอกาสให้ศิลปินดาวรุ่งทั่วเอเชียได้ขึ้นแสดงและแจ้งเกิดในตลาดเอเชีย รวมถึงในระดับสากลเช่นกัน

นายเศรษฐา ยังกล่าวต่อว่า ยินดีที่เทศกาลระดับโลก กำลังจะมาจัดงานเทศกาลที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้ Summer Sonic Bangkok 2024 ในวันที่ 24 -25 ส.ค.นี้ และเป็นการจัดงานครั้งแรกอย่างเป็นทางการนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย โดยพบว่า งานดังกล่าวที่ประเทศญี่ปุ่นได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งยินดีที่ประเทศไทยจะได้มีโอกาสจัดงานดังกล่าว ตอบรับการเป็นฮับทัวส์ริสซึ่ม ตามวิสัยทัศน์ อิกไนท์ไทยแลนด์ ที่ได้ประกาศไป

Summer Sonic Bangkok 2024

รัฐบาลพร้อมสนับสนุนงานนี้ให้ประสบผลสำเร็จในประเทศไทยและให้กลายเป็นบ้านหลังที่ 2 ที่อบอุ่น พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ศิลปินและเข้าผู้ร่วมงาน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จะเป็นส่วนร่วมในการผลักดันงานเทศกาลนี้ให้ประสบผลสำเร็จ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน 

พร้อมขอเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกที่ชื่นชอบเทศกาลดนตรีเข้าร่วมงานนี้ ตลอดการแสดง 2 วันเต็ม และขอส่งกำลังใจให้ศิลปินไทยและต่างประเทศ ในการแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแสดงครั้งนี้ ซึ่งมั่นใจว่า การจัดงานครั้งนี้ จะพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ให้เป็น  world event destination ของนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

ด้าน น.ส. แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก ในการพัฒนาอุตสาหกรรมดนตรีในไทย สอดรับกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกมิติ ทั้งผู้ประกอบการ ร้านค้า โรงแรม