ด่วน! เครื่องบินโคเรียนแอร์ เฉี่ยวชนคาเธ่ย์แปซิฟิค รันเวย์สนามบินญี่ปุ่น

16 ม.ค. 2567 | 13:26 น.

ด่วน ! เครื่องบินโคเรียนแอร์ เฉี่ยวชนเครื่องบินของคาเธ่ย์แปซิฟิค บนรันเวย์สนามบินนิวชิโตเสะ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บ ส่งผลทำให้เที่ยวบินมากกว่า 46 เที่ยวบินถูกยกเลิก

วันนี้(วันที่ 16 มกราคม 2567)ตามเวลาท้องถิ่นประมาณ 17.30 น.เวลาญี่ปุ่น เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนกันบนรันเวย์สนามบินนิวชิโตเสะ บนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น โดยเครื่องบินแอร์บัส A330 ของสายการบิน Korean Air (โคเรียนแอร์) เที่ยวบินที่ KE766 เฉี่ยวชนเครื่องบินโบอิ้ง  777 ของสายการบิน Cathay Pacific (คาเธ่ย์แปซิฟิค)

เครื่องบินเฉี่ยวชนกันบนรันเวย์สนามบินนิวชิโตเสะ ญี่ปุ่น

โดยเครื่องบินส่วนของปลายปีกของโคเรียนแอร์ เฉี่ยวชนเข้ากับส่วนท้ายของเครื่องคาเธ่ย์แปซิฟิค ขณะที่เครื่องกำลังถอยออกจากหลุมจอดที่ท่าอากาศยาน New Chitose (CTS) นิวชิโตเสะ  เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่โคเรียนแอร์ ระบุตามรายงานของสนามบินนิวชิโตเสะ พวกเขาได้รับรายงานเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเครื่องบินสายการบิน Korean Air ปลายปีกเฉี่ยวชนส่วนท้ายของเครื่องบิน สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค 

เครื่องบินโคเรียนแอร์ เฉี่ยวชนเครื่องบินของคาเธ่ย์แปซิฟิค

โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะเครื่องบินของโคเรียนแอร์ซึ่งมีผู้โดยสาร 289 คน กำลังเตรียมขึ้นบินท่ามกลางหิมะตกหนัก ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ส่งผลทำให้เที่ยวบินมากกว่า 46 เที่ยวบินถูกยกเลิก

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากทัศนวิสัยเนื่องจากในวันนี้ที่เกาะฮอกไกโดหิมะตกหนัก ไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อ่านรายละเอียด คลิ๊กที่นี่

 

ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนนี้เอง สายการบินเจแปนแอร์ไลน์เกิดเพลิงไหม้หลังชนกับเครื่องบินยามชายฝั่งบนรันเวย์เมื่อวันที่ 2 มกราคม ผู้โดยสารทั้งหมด 367 คนและลูกเรือ 12 คนบนเครื่องบินแอร์บัส เอ350 ได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย แต่คนบนเครื่องบินอีกลำทั้ง 5 คนเสียชีวิต