แตกตื่น! "งู" โผล่บนเครื่องบิน แอร์เอเชียแจงแล้ว (มีคลิป)

16 ม.ค. 2567 | 07:49 น.

แตกตื่น !ผู้โดยสารไทยแอร์เอเชียผงะ งูโผล่บนเครื่องบินไทยแอร์เอเชีย เหนือที่เก็บสัมภาระ เที่ยวบินกรุงเทพ-ภูเก็ต ขณะเครื่องบินกำลังจะลงจอด ล่าสุดแอร์เอเชียแจงแล้ว

จากกรณีที่โซเชี่ยลได้แห่แชร์ภาพ "งู" โผล่บนเครื่องบินไทยแอร์เอเชีย โดยผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศของสายการบิน ต่างตื่นตระหนก หลังจากพบงูอยู่บริเวณหลอดไฟเหนือช่องเก็บสัมภาระของเครื่องบินแบบ A320 ก่อนเครื่องบินจะลงจอดไม่นาน

 

งูโผล่บนเครื่องบินไทยแอร์เอเชีย

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ในเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพ ไปยัง ภูเก็ต โดยเครื่องบินกำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการลงจอด ผู้โดยสารสังเกตว่ามีงูอยู่บริเวณด้านบนภายในห้องโดยสาร ลูกเรือทำการจับงูใส่ไว้ในถุงพลาสติกได้

 

ล่าสุดแอร์เอเชีย แจ้งว่าตามที่เที่ยวบิน FD3025 ดอนเมือง-ภูเก็ต วันที่ 13 มกราคม 2567 พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้รับเเจ้งในขณะที่กำลังเดินตรวจห้องโดยสารก่อนนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานปลายทาง โดยผู้โดยสารได้สังเกตเห็นงูขนาดเล็ก บริเวณด้านบนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ

 

แตกตื่น! \"งู\" โผล่บนเครื่องบิน แอร์เอเชียแจงแล้ว (มีคลิป)

หลังการตรวจสอบ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จึงย้ายผู้โดยสารออกจากบริเวณดังกล่าว เเจ้งกัปตันและนำอุปกรณ์มาจับงูด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้เมื่อถึงท่าอากาศยานปลายทาง จึงเเจ้งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยที่ภาคพื้นขึ้นมาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งไม่พบความผิดปกติเพิ่มเติม

 

แตกตื่น! \"งู\" โผล่บนเครื่องบิน แอร์เอเชียแจงแล้ว (มีคลิป)

 

ทั้งนี้ หลังการให้บริการ สายการบินได้ให้วิศวกรอากาศยานตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าวโดยละเอียด พร้อมฆ่าเชื้อและทำความสะอาดห้องโดยสาร เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการทุกเที่ยวบิน