เจ้าสัวเจริญ ทุ่ม 1,500 ล้าน ลงทุน 2 โรงแรมใหม่เชียงราย

15 พ.ย. 2566 | 10:17 น.

AWC ธุรกิจโรงแรมของเจ้าสัวเจริญ ทุ่ม 1,500 ล้านบาท ลงทุน 2 โรงแรมใหม่เชียงราย บนพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ผุดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย พร้อมปรับปรุงอิมพีเรียล ไทรแองเกิ้ล สู่รีสอร์ตหรู เปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2569

วันนี้ (วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566) บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้านไลฟ์สไตล์ครบวงจรของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ประกาศจะลงทุนโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ใหม่ 2 แห่ง ในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต” (InterContinental Chiang Rai Golden Triangle Resort) และ “คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล” (Kimpton Chiang Rai Golden Triangle) ซึ่งนับเป็นโครงการแรกของ AWC และ IHG ในจังหวัดเหนือสุดแดนสยาม

โดยทั้ง 2 โรงแรมใช้งบลงทุนรวมกว่า 1,500 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์ของ AWC ในการพัฒนาสินทรัพย์คุณภาพในทําเลที่มีศักยภาพสูงและการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ของปี 2569 โดยโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต” เป็นโครงการที่จะได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่

ในขณะที่โรงแรม “คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล” จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างการพัฒนาขึ้นใหม่และการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียลโกลเด้นไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต (Imperial Golden Triangle Resort) ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่อันงดงามของสามเหลี่ยมทองคําในอําเภอเชียงแสน ท่ามกลางเทือกเขาของภาคเหนือ ล้อมรอบด้วยแม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกซึ่งเป็นพรมแดนธรรมชาติระหว่างประเทศไทย เมียนมา และลาว

ทั้งนี้โรงแรมดังกล่าวถือเป็นโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลแห่งที่ 2 ของทาง AWC ในภาคเหนือของประเทศไทย หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล และเป็นโรงแรมคิมป์ตันแห่งที่ 3 ของทาง AWC ต่อจาก คิมป์ตัน พัทยา และ คิมป์ตัน หัวหิน

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า "จังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศไทย ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามทางธรรมชาติ งานศิลปะ

วัลลภา ไตรโสรัส

ไปจนถึงวัดวาอาราม และหมู่บ้านของชาวเขาพื้นเมือง จึงสามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลายและยั่งยืนให้กับนักเดินทาง และด้วยศักยภาพในฐานะเมืองที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น ‘เมืองสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ’ จากทาง UNESCO Creative Cities Network (UCCN)

รวมถึงยังเป็นบ้านของศิลปินแห่งชาติหลายท่าน ผนวกกับความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานอย่างสนามบินนานาชาติ ทำให้ความร่วมมือระหว่าง AWC และ IHG ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดเหนือสุดของประเทศไทยแห่งนี้เป็นที่จดจำสำหรับนักเดินทางจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตอบโจทย์กลุ่มนักเดินทางคู่รักและครอบครัวที่ให้ความสำคัญในเรื่องของธรรมชาติและวัฒนธรรม และการพักผ่อนในเวลเนสรีสอร์ตระดับลักซ์ชัวรี่

นอกจากนี้ที่ตั้งของโครงการอยู่ในทำเลชั้นเยี่ยมติดแม่น้ำ พรั่งพร้อมด้วยห้องอาหารและบาร์ริมน้ำที่จะเติมเต็มประสบการณ์สุดพิเศษกับการล่องเรือสำราญเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างไทย ลาว และเมียนมา และด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1,500 ล้านบาท โรงแรมทั้ง 2 แห่งนี้ไม่เพียงแต่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในภาคเหนือของไทย แต่ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนท่ามกลางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของล้านนา

โดยโรงแรมทั้ง 2 แห่งนี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวสำหรับประสบการณ์การเข้าพักตามอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ เพื่อสนับสนุนเชียงรายสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมทั้งช่วยสร้างสร้างมูลค่าระยะยาวควบคู่การสร้างคุณค่าให้กับชุมชนและสังคมโดยรอบโครงการ

มร. ราจิต สุกุมารัน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ขยายเครือข่ายโรงแรมในประเทศไทยกับ AWC ต่อจากการเปิดตัวโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ที่ผ่านมา การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสําคัญของความสัมพันธ์ระยะยาวมากกว่า 10 ปีระหว่าง IHG และ AWC ที่จะดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าของเรามีโอกาสได้เดินทางมายังภาคเหนือของประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

เจ้าสัวเจริญ ทุ่ม 1,500 ล้าน ลงทุน 2 โรงแรมใหม่เชียงราย

โรงแรม “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต” และ “คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล”  จะนำเสนอประสบการณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่นเพื่อแนะนำจังหวัดเชียงรายให้กับนักเดินทางจากทั่วโลก ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเติบโตในประเทศไทยด้วยการนําเสนอการบริการระดับเวิร์ลคลาส

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต มีสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมล้านนาแบบดั้งเดิม ประกอบไปด้วยพูลวิลล่าและการ์เด้นวิลล่า 68 หลัง ในขณะที่ ‘คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล’ ให้บริการห้องสวีทสไตล์ล้านนาร่วมสมัย 68 ห้อง รวมถึงห้องที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และห้องแบบพูลแอคเซส

โดยโรงแรมทั้ง 2 แห่งจะมีห้องอาหารและบาร์ทั้งหมด 8 แห่ง รวมถึง Glasshouse Cafe and Restaurant ขนาด 110 ที่นั่งริมแม่น้ำโขง ด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 19 พร้อมดีไซน์การตกแต่งภายในแบบร่วมสมัย

นอกจากนี้โรงแรมยังนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวบนสายน้ำรูปแบบใหม่ให้กับผู้เข้าพักด้วยบริการเลาจน์บนเรือสำราญ อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการมาถึงของตะวันตกผ่านการเดินทางทางแม่น้ำในช่วงปลายยุคอุตสาหกรรม การล่องเรือในแม่น้ำจะนําผู้มาเยือนเดินทางไปเยี่ยมชมชุมชนท้องถิ่นริมสองฝั่งแม่น้ำโขง

รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาและลาวที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง พร้อมให้บริการชุดน้ำชายามบ่ายด้วยขนมหวานแบบไทยและแบบท้องถิ่น รวมถึงยังมีบาร์และห้องอาหารที่นำเสนอกลิ่นอายของวัฒนธรรมทางภาคเหนือของไทย ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน

โรงแรมใหม่ทั้ง 2 แห่งจะเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพด้วยทรีตเมนท์สมุนไพรไทย สระว่ายน้ำ ฟิสเนสเซ็นเตอร์ และการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม ด้วยความร่วมมือกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ในการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ควบคู่ไปกับโครงการ "AWC Stay to Sustain" ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มอย่างยั่งยืนเพื่อเชิญชวนแขกของโรงแรมเข้าร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูต้นไม้ในป่าชุมชน

นอกจากนี้ โรงแรม ‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต’ และ ‘คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล’ ยังมีเป้าหมายที่จะพัฒนาเพื่อให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED หรือ WELL ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการตามมาตรฐานอาคารสีเขียวของ AWC รวมถึงทางโรงแรมยังเป็นที่ตั้งของร้าน เดอะ GALLERY โครงการวิสาหกิจเพื่อสังคมของ AWC ที่นําเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยนักออกแบบ ศิลปิน และชุมชนชาวไทย