พลิกที่ดิน 60 ไร่ สระบุรี Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชีย

03 ก.ย. 2566 | 02:08 น.

บิ๊กธุรกิจสายธรรม พลิกที่ดิน 60 ไร่ สระบุรี ผุด Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชีย สร้างจุดขายใหม่ให้เมืองรอง อย่างสระบุรี ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

การพลิกโฉมที่ดินบนพื้นที่ 60 ไร่ บริเวณเขาพระพุทธบาทน้อย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ผุดโครงการ The Soul Resort (เดอะโซล รีสอร์ท) ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการเฟสแรกแล้วสำหรับโรงแรมขนาด 35 ห้อง ภายใต้จุดขาย  Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชียและไทย จากทั้งหมดรวม 4 เฟสที่จะเกิดขึ้น มูลค่าการลงทุนนับพันล้านบาท เป็นการสร้างจุดขายใหม่ให้เมืองรอง อย่างสระบุรี ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เดอะโซล รีสอร์ท สระบุรี

นายปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักเดอะโซล รีสอร์ต เปิดใจถึงจุดเริ่มต้นในโครงการนี้ว่า ด้วยโลเคชั่นนี้ในพื้นนี้ ที่อยู่บริเวณเทือกเขาพระพุทธบาทน้อย เป็นเทือกเขาหินปูนลูกสุดท้ายในแทบนี้ที่ยัง เหลืออยู่ ที่ไม่ถูกนำไปสัมปทานระเบิดหิน และยังเป็นเทือกเขาที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่า อาทิ เลียงผา อาศัยอยู่ โดยต้องยกเครดิตให้ชุมชนหมู่บ้านพุทธบาทน้อยที่ดูแลเทือกเขานี้ต่อเนื่อง 30-40 ปี ด้วยพื้นที่ตรงนี้ เรามองว่าเป็นหัวใจสำคัญ คือ Mindfulness หรือ การมีสติ

ปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล

ประกอบกับเพื่อนๆ ซึ่งก็ธุรกิจหลากหลาย ทั้งก่อสร้าง วิศวกร โรงเรียน โรงแรม ที่มาเจอกันระหว่างการปฏิบัติธรรมร่วมกัน ก็มีแนวคิดเดียวกันที่มองว่าสามารถพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ร่วมกันได้ ก่อนเริ่มโครงการเราได้ให้บริษัทด้านการตลาดทำรีเสิร์ชศึกษาถึงโรงแรมที่ให้ความสำคัญเรื่องของ Mindfulness ในโลก ก็พบว่าจะมีแค่แตะๆ โดยเป็นแค่คอร์สสั้นๆ ไม่ได้ลงไปในองค์รวม เราไม่สามารถหา Benchmark ที่จะเปรียบเทียบกับโรงแรมไหนได้ เราจึงเห็นโอกาสทางการตลาดในการลงทุนธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์โลกยุคปัจจุบัน

เนื่องจากปัจจุบันด้วยโลกที่ฉวบฉวย คนเกิดสมาธิสั้น เกิดโรค  ซึมเศร้า ต้นตอคือไม่รู้จักวิธีการหาหนทางออก ซึ่ง Mindfulness เป็นคำตอบที่จะเยียวยาได้ เราจึงสร้างรีสอร์ทนี้ขึ้นมา เพื่อทำให้ที่นี่เป็น Luxury Wellness & Mindfulness โดยเฟสแรกเราลงทุนสร้างรีสอร์ตขนาด 35 ห้องก่อน ใช้งบลงทุนราว 300 ล้านบาท โดยเพิ่งเปิดให้บริการไม่นานมานี้

The Soul Resort

ที่นี่ไม่ได้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม แต่เป็นรีสอร์ตที่ลูกค้าจะมาพักกาย พักจิต และพักใจที่แท้จริง ทั้งจากบรรยากาศที่จะรู้สึกถึงความผ่อนคลาย ความสงบ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติวิวเขาพระพุทธบาทน้อย ไฮไลต์ใน โรงแรม ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก, Tearoom, สกายพูล บาร์, ห้องอาหาร ที่ดูแตกต่าง หรูหรา ลักชัวรี่ มีรายละเอียดอลังการ

พลิกที่ดิน 60 ไร่  สระบุรี Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชีย

รวมไปถึง The Hermit Hut กระท่อมไม้กลางธรรมชาติ แหล่งรวมกิจกรรมต่างๆ ที่เราสอดแทรกเข้าไป อาทิ การปรึกษา สนทนา ฝึกสมาธิกับกูรู การนั่งสมาธิ การเดินสมาธิ โปรแกรมโซเชี่ยลดีท็อกซ์ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงพลังบวกกลับไป เผชิญหน้ากับปัญหาหรือรับมือกับภาระความเครียดในการใช้ชีวิตได้อย่างมีสติเพิ่มขึ้น

พลิกที่ดิน 60 ไร่  สระบุรี Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชีย

พลิกที่ดิน 60 ไร่  สระบุรี Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชีย

กลุ่มเป้าหมายเรามองไว้ที่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก แต่ด้วยเราลงทุนในเฟสแรกก็เกิดโควิด-19 เราก็เจาะตลาดคนไทยที่ก็ได้รับการตอบรับดี ลูกค้าส่วนใหญ่มากกว่า 70% มาจากช่องทางโซเชี่ยล มีเดีย โดยในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์โรงแรมมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 80-90% ส่วนวันธรรมดาอยู่ที่ 20-30% ซึ่งเราต้องกระตุ้นตลาดให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพิ่มขึ้น อาทิ การร่วมมือกับ KTC จัดโปรโมชันกระตุ้นตลาด อาทิ ห้องพักรวมอาหารเช้าเริ่มต้นที่ 4,400 บาทจากปกติ 9,900 บาท

พลิกที่ดิน 60 ไร่  สระบุรี Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชีย

รวมทั้งขณะนี้เมื่อโควิดคลี่คลายเรามีแผนจะรุกตลาดชาติ โดยในช่วงปลายปีนี้จะเดินทางไปทำโรดโชว์ประเทศฝั่งตะวันตก อาทิ สหรัฐอเมริกา เนื่องจากเป็นกลุ่มตลาดที่สนใจเรื่อง Mindfulness มาก ส่วนแผนขยายการลงทุนในเฟสอื่นๆ จากสถานการณ์โควิด ก็ทำให้การขยายการลงทุนต้องปรับให้เหมาะสม โดยในการลงทุนเฟส 2 จะสร้างห้องพักในลักษณะพูลวิลล่า 8 ยูนิต ลงทุน 80-100 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

พลิกที่ดิน 60 ไร่  สระบุรี Luxury Wellness & Mindfulness แห่งแรกในเอเชีย

ขณะที่เฟส 3 จะมีการพัฒนา ที่ดินฝั่งตรงข้าม สร้างพูลวิลล่าอีก 100 กว่ายูนิต ลงทุน 500 ล้านบาท ไม่เกิน 5 ปีนี้น่าจะเปิดให้บริการได้ และหากเฟส 3 แล้วเสร็จและไปได้ดี ก็มีแผนลงทุนเฟส 4 ในส่วนที่เป็นเรสซิเด้นท์ ในแบบพูลวิลล่า ราว 20-30 ยูนิต ขนาด 200-500 ตรม.ขายในราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาท โดยจะขายในลักษณะเรสซิเด้นท์เพื่อพักอาศัย และการขายแบบเพื่อการลงทุน และให้เรารับบริหารเป็นโรงแรมให้ ซึ่งทั้งหมดของการลงทุนที่จะเกิดขึ้น เราอยากทำให้เกิดโมเดลคล้ายปากช่อง สร้างให้เป็นอีโคซีสเต็มในแบบองค์รวม