เปิดโมเดล “เดอะโซล รีสอร์ต” Luxury wellness & mindfulness แห่งแรกของโลก

01 พ.ค. 2566 | 01:52 น.

“เดอะโซล รีสอร์ต” Luxury wellness & mindfulness แห่งแรกของโลก บนพื้นที่เมืองรอง อย่างจังหวัดสระบุรี โมเดลนี้เกิดขึ้นและมีแรงบันดาลใจมาจากอะไร “ดร.ดวงวรรณ บุนนาค” หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักโครงการเดอะโซล รีสอร์ต มีคำตอบ

การลงทุนโรงแรมโดยนำเวลเนสมาเป็นจุดขายกำลังกลายเป็นกระแสนิยม แต่การลงทุนโรงแรมหรูที่เน้นส่งผ่านประสบการณ์ในรูปแบบ Luxury wellness and mindfulness ซึ่งไม่เพียงเป็นแห่งแรกของโลกเท่านั้น แต่ “เดอะโซล รีสอร์ต” ยังตั้งอยู่บนพื้นที่เมืองรอง อย่างจังหวัดสระบุรี โมเดลนี้เกิดขึ้นและมีแรงบันดาลใจมาจากอะไร “ดร.ดวงวรรณ บุนนาค” หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักโครงการเดอะโซล รีสอร์ต มีคำตอบ

ดร.ดวงวรรณ บุนนาค

เดอะโซล รีสอร์ต เป็นโรงแรมใหม่ก่อตั้งโดยกลุ่มคนหลายท่านที่ปฏิบัติธรรมร่วมกัน มีผู้ถือหุ้นหลัก คือ ตนเอง ซึ่งทำธุรกิจด้านการศึกษา และนายปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล ต่างมีปณิธานจุดหมายร่วมกัน ที่ต้องการจะส่งต่อความดีงามในแง่ของคุณค่าของการใช้ชีวิต ในวิถีแห่งความสุข สงบ และความสมดุล ไปพร้อมๆกับการทำธุรกิจที่ยั่งยืน เราจึงเลือกที่จะส่งต่อประสบการณ์ในรูปแบบของ Wellness และ Mindfulness เป็นแกนหลักในการดำเนินธุรกิจของโรงแรม

เดอะโซล รีสอร์ต สระบุรี

ที่นี่จะไม่ใช่แค่เวลเนสเหมือนทั่วไป แต่เป็น Wellness และ Mindfulness ที่มีความเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลงลึกไปถึงจิตใจและพลังงาน มีการฝึกสติ เชื่อมโยงใกล้ชิดกับพลังธรรมชาติที่บริสุทธิ์ เพราะเราเชื่อว่าหนทางเหล่านี้ เป็นหนทางแห่งความสุขที่แท้จริง

สามารถนำกลับไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต และส่งต่อวิถีแห่งความสงบสุขนี้ให้กับสังคมโลก เราเลยคิดทำโรงแรมให้คนได้มาสัมผัสชีวิตแบบนี้ และเป็นโรงแรมแห่งแรกในโลกก็ว่าได้ที่เปิดตัวในรูปแบบ Luxury wellness and mindfulness ซึ่งในเฟสแรก มีห้องพัก 35 ห้อง ในพื้นที่ 5-6 ไร่ ลงทุน 270 ล้านบาท

ทั้งเรามองว่าตอนนี้ท่ามกลางสถานการณ์ต่างๆในโลกปัจจุบันที่มีความวุ่นวายสับสน และกระแสของโซเชี่ยลมีเดียที่เกิดขึ้นในโลกอินเตอร์เน็ตผู้คนจะรู้สึกเหนื่อยล้า และต้องการกลับมาสร้างสมดุล ความสงบในจิตใจ โรงแรมเราที่มีคอนเซ็ปต์ Wellness และ mindfulness น่าจะตอบโจทย์ในเรื่องของการผ่อนคลาย และไปเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป

เดอะโซล รีสอร์ต

ส่วนทำไมต้องมาสร้างโรงแรมหรูที่นี่  เรามองว่าถ้าเราจะส่งต่อคุณค่า mindfulness สถานที่ตั้งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเราสนใจเรื่องพลังงาน และคิดว่าปรัชญาของเดอะโซล เรามองว่าเราต้องการส่งมอบประสบการณ์ของความสุขที่สงบ ปราณีต และพิถีพิถัน ด้วยศาสตร์และศิลป์ที่ล้ำลึกระดับพลังงาน

สถานที่แห่งนี้มีพลังงานศักดิ์สิทธิ์ของเขาพระพุทธบาทน้อย ซึ่งก็จะมีผลต่อความสงบสุข สมดุล ของร่างกายและจิตใจ จะช่วยในเรื่องของการให้คนที่เข้ามาพักได้รับสิ่งที่เราตั้งใจจะส่งต่อได้ดี

เราจึงเลือกที่จะสร้าง เดอะโซล รีสอร์ต ที่มองเห็นเทือกเขาพุทธบาทน้อยที่มีความยิ่งใหญ่ตระการตา เป็นสถานที่แห่งหนึ่ง ที่เรามองว่าเป็น  Unseen และเป็นสถานที่แห่งใหม่ที่ถูกค้นพบ อยู่ท่ามกลางกระแสธรรมชาติที่ศักดิ์สิทธิ์และบริสุทธิ์ เน้นการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “ Best of East Meets Best of West” จะมีทั้งโลกตะวันตกและตะวันออกที่ดีที่สุดที่เราจะดึงคุณค่าของอารยธรรมทั้ง 2 แห่งที่มีความปราณีต และลึกซึ้งในระดับพลังงานมาเต็มเต็มโครงการเรา

เทือกเขาพระพุทธบาทน้อย

สำหรับโปรแกรมการขายของเรามีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมาพักปกติ ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมของโรงแรม เช่น เดินริมเขา ขี่จักรยาน ชมธรรมชาติ กิจกรรมทั่วไปที่เราออกแบบมาให้ใกล้ชิดธรรมชาติ การฝึกสติก็มีเป็นมาตรฐาน มีกิจกรรมหลากหลายเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า

โดยจะมีโฮสคอยแนะนำให้  ทั้งยังมีโปรแกรมเฉพาะบุคคลสำหรับผู้เข้าพัก 1 คืนไปจนถึง 12 คืน หรือลองสเตย์ ที่มาทำโปรแกรม Rebalancing หรือ Social detox ที่เราออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์เฉพาะบุคคล

การฝึกสติ

ที่นี่ไม่ได้เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมและไม่ได้เกี่ยวกับธรรมะใดๆ แต่เราเป็นโรงแรมที่เน้น Wellness และ mindfulness โดยเรามีผู้เชี่ยวชาญหรือกูรูที่ปฏิบัติแบบ mindfulness ออกแบบโปรแกรมที่จะทำให้ลูกค้าค้นพบความสุขความสงบจากภายใน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องทรีตเม้นท์ ของสปา

กิจกรรมใน Hermit Hut ที่มีการฝึกสติ นั่งสมาธิ เดินสมาธิ กิจกรรมขี่จักรยานชมธรรมชาติ เดินริมเขา รับคลื่นพลังงาน หรือแม้แต่การใช้พลังงานสี การเชื่อมโยงกับธรรมชาติ  ทำให้ปรับสมดุลของจิต เพราะถ้าจิตผ่อนคลาย สงบ สมดุล อาการทางร่างกายก็จะดีขึ้นด้วยตัวมันเอง

เปิดโมเดล “เดอะโซล รีสอร์ต” Luxury wellness & mindfulness แห่งแรกของโลก

ขณะที่กลุ่มเป้าหมายของโรงแรมจะเน้นกลุ่มบี+ไปจนถึงเอ+ รวมถึงกลุ่มผู้บริหาร ทั้งคนไทยและต่างประเทศ ซึ่งการที่เราสร้างโรงแรมหรู เพราะเราต้องการให้กลุ่มลักชัวรีได้ข้ามสะพานมา เราเข้าถึงวิถีของเขา ความเป็นตัวตนของเขา

ขณะเดียวกันเราก็ทอดสะพานให้ก้าวข้ามเข้ามาลองสัมผัสอีกโลกหนึ่ง เป็นโลกของภายในที่ความสงบสมดุล ซึ่งเขาอาจไม่เคยได้รับสิ่งนี้จากข้ามนอก และการที่โรงแรมมีความเป็น mindfulness ที่ชัดเจน ก็เป็นจุดแข็งทำให้โรงแรมแตกต่างและมีความได้เปรียบ

เปิดโมเดล “เดอะโซล รีสอร์ต” Luxury wellness & mindfulness แห่งแรกของโลก

หลังเปิดให้บริการเฟสแรกได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งไม่นานมานี้มี ดร.โรเบิร์ต โกลด์แมน ศาสตราจารย์นายแพทย์ผู้ร่วมก่อตั้งศาสตร์การรักษาสุขภาพชะลอวัยระดับโลก (Co-Founder & Chairman- World Academy of Anti-Aging Medicine) มาจากสหรัฐอเมริกาได้ให้ความสนใจมาเข้าร่วมโปรแกรม Rebalancing ของเดอะโซล

ท่านก็ประทับใจมากๆ และไปเขียนประสบการณ์ในเพจส่วนตัวของท่านเพื่อบอกต่อ ถึงช่วงเวลาที่มาเข้าโปรแกรมกับเรา ว่าเป็นประสบการณ์ที่เติมเต็มและทำให้เข้าถึงความสงบสุขภายในระดับจิตญาณอย่างที่ท่านไม่คาดคิดมาก่อน

เปิดโมเดล “เดอะโซล รีสอร์ต” Luxury wellness & mindfulness แห่งแรกของโลก

เราจึงเชื่อมั่นว่าการที่ทุกท่านได้เข้ามามีโอกาสในการเข้าร่วมโปรแกรม wellness และ mindfulness ของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดีค้นพบความสุข ความสงบจากภายใน ให้จิตใจกายใจสมดุลเติมเต็มชีวิตที่เกินคาดหมาย

เช่นเดียวกันเราทำวิจัยกลุ่มที่มาเวลเนส อายุ 30-40 ปลายๆ พอเอาจริงเราสัมผัส และนำเรื่อง mindfulness มาด้วย กลุ่มลูกค้าก็จะไปได้ถึง 60 กว่าปีเลย ซึ่งมากกว่าที่คิดไว้ อาทิ เรามีลูกค้าที่มีลูก พาคุณแม่มาทำรีทรีต

นอกจากการสร้างพักในเฟสแรก 35 ห้องแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างการสร้างห้องพักแบบพูลวิลล่าอีก 7 หลัง และสปาขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันเรายังมีโครงการลงทุนในเฟส 2 ซึ่งได้ซื้อที่ดินไว้แล้วอีก 60 ไร่ ต่อจากที่ดินปัจจุบันไปจนติดถนนใหญ่

เปิดโมเดล “เดอะโซล รีสอร์ต” Luxury wellness & mindfulness แห่งแรกของโลก

เพราะในพื้นที่ดังกล่าวจะมีถนนตัดใหม่แก่งคอย-บ้านนา-เข้ากรุงเทพฯและไปภาคตะวันออก รวมถึงมีเส้นทางรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูงผ่าน ทำให้การเดินทางจากอีสานจะสะดวกหรือจากสนามบินสุวรรณภูมิก็แค่ 1 ชม.

โดยในเฟส 2 จะมีการสร้างโรงแรมอีก 100 กว่าห้อง การพัฒนาห้องประชุมขนาดใหญ่ พูลวิลล่า เพื่อรองรับลูกค้าคอร์ปอเรต ประชุม สัมมนา รวมไปถึงเรสซิเด้นท์ โดยโครงการทั้งหมดหากรวมกับเฟส 1 จะใช้งบลงทุนราวพันล้านบาท คาดว่าจะสร้างเฟส 2 เสร็จทั้งหมดใน 4-5 ปี

เป้าหมายคือเราต้องการเดอะโซล รีสอร์ต ที่นี่ให้เป็นแฟล็กซิพ เพื่อให้คอนเซ็ปต์ Wellness และ mindfulness ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา ทำให้เป็นแบรนด์ดิ้ง เพื่อขยายไปทั่วโลกอีกด้วย