วุ่น ! ผู้โดยสารถูกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาด สนามบินแจงสาเหตุแล้ว

29 มิ.ย. 2566 | 05:55 น.

วุ่น ! เกิดอุบัติเหตุผู้โดยสาร ถูกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาด ล่าสุดท่าอากาศยานดอนเมือง ชี้แจงสาเหตุแล้ว แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ เมื่อเวลา 08.40 น. เกิดอุบัติเหตุกับผู้โดยสารบนทางเลื่อน ทำให้ขาซ้ายขาด ขณะนี้ ได้นำตัวส่ง รพ.ภูมิพล แล้ว และ ทางสนามบินได้ดูแล พร้อมตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเป็นผู้โดยสารเพศหญิง ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยังจ.นครศรีธรรมราช ทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2

วุ่น ! ผู้โดยสารถูกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาด สนามบินแจงสาเหตุแล้ว

จากกล้องวงจรปิดเห็นภาพ เหมือนกระเป๋าไปกระแทกที่ขาซ้ายของผู้โดยสาร ระหว่างผู้โดยสารอยู่บนทางเลื่อน จากนั้น ล้มลงและขาโดนดูดเข้าไปจนถึงหัวเข่าจนขาซ้ายขาด เจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แล้ว

วุ่น ! ผู้โดยสารถูกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาด สนามบินแจงสาเหตุแล้ว

สำหรับผู้โดยสารที่เกิดอุบ้ติเหตุดังกล่าว เดินทางกับสายการบินนกแอร์  เที่ยวบิน DD552 โดยผู้โดยสารประสบอุบัติเหตุ ขณะจะเดินทางเข้าไปใช้บริการ Lounge ของ นกแอร์ ซึ่งทาง lounge แจ้งว่าได้ยินเสียงผู้โดยสารร้องให้ช่วย พบว่า ขาเข้าไปติดที่ slide walk ทีมแพทย์ ช่วยเหลือเต็มที่ และนำส่งผู้โดยสารไปที่ รพ.ภูมิพล  

ทั้งนี้จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ขาข้างซ้ายของผู้โดยสาร จะใช้การไม่ได้อีก ตอนนี้ทีมแพทย์ และญาติประชุมหารือวางแผนการรักษา ซึ่งผู้โดยสารตกจากทางเลื่อน เป็นช่องไม่สามารถยกขาขึ้นได้จนสิ้นสุดทางเลื่อน

ทีมแพทย์ลงความเห็นไม่สามารถต่อขาได้ รอผ่าตัดแต่งเนื้อ ให้ยาแก้ปวดบรรเทาเป็นระยะ กระดูกบริเวนเข่่าถูกบดไม่สามารถต่อได้จึงตัดแต่งปิดบาดแผลให้เสร็จภายในวันนี้

ขณะนี้ผู้โดยสารพ้นขีดอันตราย เบื้องต้น ทางญาติอยากขอย้ายไปที่ รพ บำรุงราษฎร์ สุขุมวิท ซึ่งทาง รพ ภูมิพลกำลังประสานงาน

ในขณะนี้ ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง ทั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสารแต่อย่างใด

 

 

ล่าสุดท่าอากาศยานดอนเมือง ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ได้รับแจ้งเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 - Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ในเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.)ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

ในเวลาต่อมา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพลว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์ ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่