เปิด 4 จังหวัดนำร่องแคมเปญ "เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี"

07 มิ.ย. 2566 | 10:20 น.

ททท. ร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัวแคมเปญ"เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี" GO LOCAL, LOVE LOCAL" นำร่องเฟสแรก 4 จังหวัด ปั้นกลยุทธ์ “Sustainable Tourism Ecosystem” ดันเที่ยวไทยบูมทั่วประเทศ ปั้นเมืองรอง กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

วันนี้ (7 มิถุนายน 2566) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดงานแคมเปญ "เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี" GO LOCAL, LOVE LOCAL

เปิด 4 จังหวัดนำร่องแคมเปญ \"เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี\"

โดยมี ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมของแผนงาน ปั้นเมืองรอง กระตุ้นท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ชูจุดแข็งศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ภายใต้ 3 แนวคิด ได้แก่ 

 

 

1.Retail-Led Tourism: ชูศูนย์การค้าเป็นเดสติเนชั่นสร้างเครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน

2. Cross-Region Mode!: ส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามถิ่นข้ามภาค และ

3. National Soft Power ดึง DNA เมืองรอง จับมือท้องถิ่นสร้างอีเว้นท์ดึงดูดตลอดปี

เปิด 4 จังหวัดนำร่องแคมเปญ \"เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี\"

แคมเปญ "เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี" GO LOCAL, LOVE LOCAL นำร่องเฟสแรก 4 จังหวัด ได้แก่

  • นครศรีธรรมราช - ดื่มด่ำเสน่ห์แห่ง “ธรรมะ-ธรรมชาติ-วัฒนธรรม” ที่ไม่ธรรมดา โปรโมท ธรรมะแลนด์มาร์กที่สายมูต้องไม่พลาด , “ธรรมชาติ” สุดอันซีน เห็นแล้วต้องอยากแชร์ให้ลูกรู้, และ “วัฒนธรรม” สัมผัสไลฟ์สไตล์ของคนท้องถิ่นแบบอินไซด์

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

  • อยุธยา - ท่องเที่ยวกรุงเก่าด้วยมุมมองใหม่ได้อรรถรส สัมผัสเมืองมรดกโลก, ไหว้พระทำบุญชมโบราณสถาน,สายคาเฟ่-สายกิน ฟินของอร่อย และท่องเที่ยวสไตล์วิถีชุมซน
  •  อุบลราชธานี -สัมผัสสน่ห์กับ 4 แสงแห่งดินแดนอีสานใต้ ได้แก่ แสงแรกยามรุ่งอรุณ, แสงธรรมจากเกิจิอาจารย์ดัง, แสงเทียนแห่งประเพณีสุดงดงาม, และแสงอาทิตย์สุดล้ำเพื่อพลังงานสะอาด
  •  จันทบุรี - อินและฟินกับเมืองท่องเที่ยวเนื้อหอมแห่งภาคตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นดื่มต่ำความงดูงามแห่งธรรมชาติสุดหลากหลาย, เต็มอิ่มกับผลไม้เลื่องชื่อเมืองจันท์ และมนต์เสน่ห์ชุมชนริมน้ำสุดคลาสสิก

เปิด 4 จังหวัดนำร่องแคมเปญ \"เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี\"

แคมเปญ ดังกล่าวฯ ที่เป็นต้นแบบที่ดีการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแบบได้ประโยชน์ทั้ง ห่วงโซ่อุปทาน ช่วย ททท. ไม่ว่าจะด้วยเรื่อง Dive Demand , Shape Supply หรือแม้แต่การThieve for Excellence ททท.จะเดินคู่ไปกับหน่วยงาน พันธมิตร แบบ 360 องศา

ร่วมกันพัฒนา ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ กับแผนยุทธศาสตร์ ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) ผลักดัน การท่องเที่ยวชุมชน "เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี" (Go Local , LoveLocal) ซึ่งสอดรับกับนโยบาย The Link การเชื่อม Local To Global เพื่อให้ประเทศไทยเป็นสวรรค์ทางการท่องเที่ยวได้ทั้งปี

เปิด 4 จังหวัดนำร่องแคมเปญ \"เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี\"

Thailand All Year Round , 365 มหัศจรรย์ เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน และพร้อมส่งมอบประสบการณ์ Tourism Experience ให้กับผู้เยี่ยมเยือนทุกท่านได้ประทับใจ กลายเป็นความทรงจำและอยากจะกลับมาอีกทุกครั้งที่คิดถึง