นายกสมาคมฯคนใหม่ ธุรกิจท่องเที่ยวอุดรฯ

03 ก.พ. 2566 | 08:30 น.

หลังโควิดสิ้นฤทธิ์ ผู้คนแห่เที่ยว รวมทั้งที่อุดรธานี ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวต่างกลับมาเปิดกิจการ ประจวบจังหวะนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี คนเดิมครบวาระ

ที่ประชุมสามัญ ประจำปี 2565 เมื่อ 30 ม.ค.2566 จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก “ธนกร วีรชาติยานุกูล” เป็น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี คนใหม่ สมัยปี 2566-2567

อุดรธานีเป็นเมืองศูนย์กลางการเดินทาง ของภูมิภาคอีสานตอนบน เคยมีเที่ยวบินมาลงถึงวันละเกือบ 60 เที่ยวบิน เป็นแชมป์ผู้โดยสารในบรรดาสนามบินสังกัดกรมท่าอากาศยาน(ทย.) ที่วันนี้ฟื้นกลับมาได้ถึงวันละกว่า 40 เที่ยวบินแล้ว

 เปิดกลยุทธ์บูมเมืองทันที โดยขอให้ทุกสายการบิน ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอุดรธานีให้เป็นที่รับรู้ รวมทั้งขอไฟเขียวผู้ว่าฯ ใช้พื้นที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง เพื่อจัดอีเวนต์ระดมทุนไว้ขับเคลื่อนงานสมาคมฯ

เพราะอุดรธานีมีตารางงานระดับนานาชาติรออยู่ ทั้งมหกรรมแข่งขันจักรยานระดับโลก L’Étape Thailand by Tour de France 3 ปีซ้อน(2566-2568) มหกรรมพืชสวนโลกอุดรธานี (2569) ที่คาดจะมีคนเข้าชมถึง 3 ล้านคน

นายกสมาคมฯคนใหม่ ธุรกิจท่องเที่ยวอุดรฯ

 แต่ที่ฮอตฮิตตั้งแต่ตอนนี้สำหรับคนไทย คือการข้ามโขงไปเวียงจันทน์ เพื่อทดลองนั่งรถไฟจีน-ลาว ที่จะร้อนแรงยิ่งขึ้นเมื่อจีนเปิดชายแดนให้ต่อเข้าไปได้ถึงคุนหมิง

“ธนกร”อยู่ในธุรกิจท่องเที่ยว เป็นเจ้าของห้างยูดี ทาวน์ ยักษ์ค้าปลีกท้องถิ่น ที่นำแนวคิดแปลกใหม่ มานำเสนอชาวอุดรธานีบ้านเกิดอยู่เสมอๆ ตั้งแต่เป็น“โอเพน แอร์ คอมมูนิตี้ มอลล์” แห่งแรก

ก่อนจะขยายธุรกิจสู่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า“มลฑาทิพย์ ฮอลล์” โรงแรมพรีเมียมบูติค“Hotel MOCO”

เปิดทาง “เอิร์น-เอิร์ธ” อภิชา และ ภาสกร วีรชาติยานุกูล ลูกสาว
ลูกชายที่เรียนจบแล้ว ขยับเข้ามาบริหารกิจการต่อ

ส่วนเจ้าตัวเริ่มถอยฉากแต่ไม่ไปไหนไกล หันช่วยงานภาคธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น ก่อนได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯคนใหม่ ก็นั่งเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอุดรธานีอยู่ด้วย

เตรียมพบความ“แปลก ใหม่ และแตกต่าง” เพราะ“ธรรมดาโลกไม่จำ”

 

ธนกร วีรชาติยานุกูล
นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี สมัย 2566-2567

คอลัมน์ สปอตไลต์ หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,859 วันที่ 5-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566