จบแล้วมหากาพย์ข้อพิพาท กาตาร์ แอร์เวย์ส vs แอร์บัส เครื่องบิน A350

02 ก.พ. 2566 | 13:48 น.

จบแล้วมหากาพย์ข้อขัดแย้ง กาตาร์ แอร์เวย์ส vs แอร์บัส กรณีเครื่องบิน A350 ล่าสุด 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงร่วมกันในข้อพิพาททางกฎหมายแล้ว

จบแล้วมหากาพย์กรณีพิพาทระหว่างผู้ผลิตเครื่องบินยักษ์ใหญ่จากยุโรปอย่างแอร์บัส (Airbus) และสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) ที่ขัดแย้งกันมานานร่วม 2 ปี กรณีปัญหาการเสื่อมสภาพของสีพื้นผิวบนเครื่องบิน Airbus A350

ก่อให้เกิดการกระบวนการทางคดีความ รวมไปถึงการเพิกถอนคำสั่งซื้อและการส่งมอบเครื่องบินจาก Airbus ให้แก่สายการบินดังกล่าวนั้น

 

ล่าสุดวันนี้(วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566)ทางแอร์บัส ( Airbus) และกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกัน และเห็นพ้องต้องกันถึงข้อพิพาทเกี่ยวกับการเสื่อมสภาพของพื้นผิวลำตัวด้านนอกของเครื่องบิน Airbus A350  

ขณะนี้แผนการซ่อมบำรุงกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ และทั้งสองฝ่ายหวังว่าเครื่องบินเหล่านี้ จะได้กลับมาให้บริการอย่างปลอดภัยในเร็ววัน

รายละเอียดของข้อตกลงนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ขณะนี้ทั้งสองบริษัทจะดำเนินการยุติการฟ้องร้องดำเนินคดี โดยการประนีประนอมในข้อพิพาทดังกล่าวนี้ไม่ถือว่าเป็นการยอมรับผิดโดยคู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้กาตาร์ แอร์เวย์สและแอร์บัส สามารถก้าวไปข้างหน้าและทำงานร่วมกันในฐานะพันธมิตรต่อไป