ททท.ชวนเที่ยวจิบกาแฟดอยมูเซอรื่นรมย์"ตาก" 

28 ธ.ค. 2565 | 03:11 น.

ททท.สำนักงานตาก จับมือพาณิชย์จังหวัด จุดประกาย"จิบกาแฟดอยมูเซอรื่นรมย์ตาก" เชื่อมโยงการท่องเที่ยวตาก รับวันหยุดยาวปีใหม่ 2566 ที่สร้างกระแสคึกคักทั่วทั้งจังหวัด 

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ “ผอ.หน่อง”  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.) สำนักงานตาก และ น.ส.ปาริชาติ พงค์พันเทา พาณิชย์จังหวัดตาก  พร้อมผู้ประกอบการกาแฟมูเซอ ได้ลงพื้นที่ดอยมูเซอ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก ประชาสัมพันธ์กาแฟอาราบิกาดอยมูเซอ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจังหวัดตาก   

 

ขณะนี้กาแฟอาราบิกาดอยมูเซอ อยู่ระหว่างจัดทำคำขอขึ้นทะเบียนเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(GI) นับได้ว่าจะเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียง รวมทั้งการสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ให้ชุมชนคนท้องถิ่นเมืองตาก  และยังนำไปสู่การเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว ที่จะนำรายได้เข้ามาสู่ท้องถิ่นของเมืองตาก อีกด้วย 

ททท.ชวนเที่ยวจิบกาแฟดอยมูเซอรื่นรมย์\"ตาก\" 

ททท.ชวนเที่ยวจิบกาแฟดอยมูเซอรื่นรมย์\"ตาก\" 

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 การท่องเที่ยวในจังหวัดตาก เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ได้เดินทางมาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีธรรมชาติป่าไม้ที่สวยงาม  โดยเฉพาะน้ำตกทีลอซู และน้ำตกอื่น ๆ อีกหลายแห่ง ตลอดจนอุทยานแห่งชาติหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่มีอยู่มากมาย 

 

ประกอบกับการมาท่องเที่ยวตลาดริมเมย ชายแดนไทย-เมียนมา มีผู้เดินทางเข้ามามากขึ้น เพื่อจับจ่ายซื้อสินค้า ของฝาก ของที่ระลึก  มีการสั่งจองโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท และร้านอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ   อาหารพื้นเมือง  ผู้ประกอบการกลับมาเปิดกิจการใหม่ เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

ททท.ชวนเที่ยวจิบกาแฟดอยมูเซอรื่นรมย์\"ตาก\" 

ททท.ชวนเที่ยวจิบกาแฟดอยมูเซอรื่นรมย์\"ตาก\" 

ส่งผลทำให้เศรษฐกิจ การค้า การพาณิชย์ มีการตื่นตัวเศรษฐกิจฟื้นตัว กระจายรายได้สู่คนในชุมชนและท้องถิ่น ซึ่งคาดการณ์ได้ว่ามีมูลค่าตัวเลขที่เข้ามาสู่พื้นที่แต่ละวันนับสิบล้านบาท ทั่วพื้นที่จังหวัดตาก