เกาะสิมิลัน : เปิดเดือนไหน 2565 หลังอุทยานแห่งชาติปิดจากเหตุพายุ “เซินกา”

17 ต.ค. 2565 | 22:39 น.

เกาะสิมิลัน : เปิดเดือนไหน 2565 หลัง อุทยานแห่งชาติ อุทยานแห่งชาติฯออกคำสั่งปิดเกาะ จากเหตุพายุ “เซินกา” เข้าประเทศไทย

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 เกาะสิมิลัน เปิดเดือนไหน 2565  จากกรณีที่พายุ “เซินกา” SONCA  ซึ่งเป็นพายุโซนร้อน ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน ดีเปรสชัน ทำให้บริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นลมกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร

 

ส่งผลให้ นางรักชนก แพน้อย  นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้ออกประกาศอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเรื่อง ปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเป็นการชั่วคราว ด้วยกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเหตุพายุ “เซินกา” มีกำลังแรงขึ้นส่งผลให้คลื่นสูง 1-2 เมตร อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติ อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และตามความข้อ แห่งระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กิจกรรมการท่องเที่ยวประเภทไป - กลับ เป็นการชั่วคราว ในระหว่างวันที่ 16 - 18 ตุลาคม 2565  มีกำหนด ระยะเวลา 3 วัน และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ยังไม่ระบุวันเปิดเกาะสิมิลัน ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ หรือ ไม่ เพราะยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ คาดว่าอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์พายุ "เซินกา".