‘กิติกร’ คัมแบ็คเปิดค่ายเพลง จ่อซื้อลิขสิทธิ์ดังญี่ปุ่น จับคนรักสุขภาพ

03 มี.ค. 2567 | 06:52 น.

เปิดใจ “กิติกร เพ็ญโรจน์” จากเจ้าพ่อเรียลลิตี้เมืองไทย คัมแบ็คสู่วงการเพลงหลังห่างหายไปนานกว่า 10 ปี กับการเปิดค่าย “เฮลิโคเนีย มิวสิค” ปั้นทายาทเป็นศิลปินเบอร์แรก เล็งซินเนอร์ยีจัดเทศกาลอาหารผสานดนตรี จ่อซื้อลิขสิทธิ์ดังญี่ปุ่น ปล่อยคอนเทนต์รุกคนรักสุขภาพ

KEY

POINTS

  • “กิติกร เพ็ญโรจน์” เปิดค่าย “เฮลิโคเนีย มิวสิค” ปั้นทายาทเป็นศิลปินเบอร์แรก
  • ตั้งเป้าเปิดตัว 6 ศิลปินในปี 67
  • กางแผนจ่อซื้อลิขสิทธิ์ดังญี่ปุ่น ปล่อยคอนเทนต์รุกคนรักสุขภาพ

ความสำเร็จจากเวทีประกวดร้องเพลงของคนมีฝันอย่าง “Academy Fantasia” หรือ AF ทำให้สปอตไลท์ฉายแสงไปที่ “หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์” ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่วงการเรียลลิตี้ บุกเบิกคอนเทนต์รายการแข่งขันทำอาหารในเมืองไทย ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์รายการ “เชฟกระทะเหล็ก” มาเมื่อปี 2555 และทยอยผลิตคอนเทนต์รายการอาหารอื่นๆตามมาอีกนับไม่ถ้วน ทั้ง “มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์” “ท็อปเชฟ ไทยแลนด์” และ “Hell’s Kitchen” ทำให้วันนี้ “เฮลิโคเนีย” มีเชฟในสังกัดมากถึง 80 คน แต่วันนี้ “กิติกร” กำลังจะกลับมาสร้างผลงานชิ้นใหม่ ที่เป็น Passion ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวเขาเองเท่านั้น

คัมแบ็คตั้ง “เฮลิโคเนีย มิวสิค” “กิติกร เพ็ญโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด เปิดใจกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในชีวิตหลงใหลอยู่ 2 สิ่ง คือ ดนตรีและอาหาร จึงอยากเปลี่ยนความชอบนั้นให้เป็นงาน เพราะเชื่อว่าการทำธุรกิจจะเดินตาม Passion อย่างเดียวไม่ได้ Passion ที่มีนั้นต้องทำเงินให้เราได้ด้วย

จากความสำเร็จของ AF จนได้รับฉายาว่า “เจ้าพ่อเรียลลิตี้เมืองไทย” ทำให้ “กิติกร” มีแนวคิดในการเดินหน้าหาคอนเทนต์ใหม่ที่ยังไม่มีใครในตลาดจับ และเป็นที่มาของคอนเทนต์ การแข่งขันทำอาหาร ทำให้ “กิติกร” ตัดสินใจทำรายการแข่งขันทำอาหารฟอร์มยักษ์ ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์รายการ “เชฟกระทะเหล็ก” ก่อนจะมีรายการอื่นๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็น มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์, ท็อปเชฟ ไทยแลนด์ และ Hell’s Kitchen

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : Dark Valentine เฟสติวัลสุดชิคของชาวโสด - ไม่โสด https://www.thansettakij.com/lifestyle/travel-shopping/589129

“กิติกร” บอกว่า วันนี้เลือกที่จะหาคอนเทนต์ใหม่อีกครั้ง แต่เป็นคอนเทนต์ที่ตนเองมี Passion แต่ห่างหายไปกว่า 10 ปี นั่นคือ ดนตรี ซึ่งผู้ที่จุดประกาย Passion ครั้งนี้ คือ “น้องนีน-ณลีนา เพ็ญโรจน์” ลูกสาว เขานั่นเอง “หลังจากรับฟังเรื่องราวของลูกสาวที่มีปัญหาเรื่องความรัก และลูกสาวบอกว่า แต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่ง ก็รู้สึกว่า “ลูกสาวได้จุดไฟในตัวเองอีกครั้ง” จึงเป็นจุดเริ่มต้นเปิดค่าย “เฮลิโคเนีย มิวสิค” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Base on True Story” เพราะเชื่อ น่าจะมีคนอีกมากมายในสังคมที่เป็นเหมือนลูกเรา เป็นเพลงที่ดี ที่สำคัญเป็นเพลงจากเรื่องจริง ความรู้สึกที่แท้จริงจึงถูกแสดงออกผ่านบทเพลง”

เทศกาลอาหารผนวกดนตรี เป้าหมายของค่ายเพลง “เฮลิโคเนีย มิวสิค” คือ ในปี 2567 จะเปิดตัวศิลปิน 6 คนเป็นคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิตที่เกิดขึ้นจริง โดยมีเป้าหมายที่จะขยายตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

‘กิติกร’ คัมแบ็คเปิดค่ายเพลง  จ่อซื้อลิขสิทธิ์ดังญี่ปุ่น จับคนรักสุขภาพ

 “ในมุมธุรกิจถ้าเปิดค่ายเพลงเฉยๆ คงยาก เพราะการแข่งขันในตลาดดุเดือดมาก ไม่ว่าจะเป็นค่ายใหญ่ หรือศิลปินอิสระ ภายในหัวของเราในการทำค่ายเพลงคือ เราจะไปไกลว่าตลาดไทย และด้วยความแข็งแกร่งของการเป็นเจ้าพ่อคอนเทนต์ สามารถนำเรื่องของอาหารกับเพลงมาผนวกเข้าด้วยกันได้ เป็นเทศกาลอาหารและดนตรีอาจจะเห็นได้ภายในปี 2568”

“กิติกร” บอกว่า ปีนี้สิ่งที่จะเห็น คืออีเวนต์ที่เป็น Food festival ซึ่งจะเกิดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้ง งานแรกคือ Dark Valentine รับเทศกาลวาเลนไทน์ซึ่งจะเป็นภาพต่อในปีนี้ว่า สามารถหยิบยกค่ายเพลงมาผนวกให้อีเวนต์มีวาไรตี้มากขึ้น “ในอนาคตนอกจากเรื่องของอาหารและดนตรีแล้ว คือเรื่องของ “สุขภาพ” ที่ถือเป็นตลาดใหญ่ ถ้าเป็นมุมของวาไรตี้ในไทยยังไม่มีใครทำ ปีนี้จะมีรายการเกี่ยวกับความฟิตความเฟิร์ม “Ninja Warrior” ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นการแข่งขันกีฬาประเภทใหม่ห้อยโหนกระโดดโลดเต้น เชื่อว่าจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมวาไรตี้ในไทยได้”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 44 ฉบับที่ 3,970 วันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม พ.ศ. 2567