ม.หอการค้าไทยจับมือค่ายเพลงดัง ปั้น Gen Z ป้อนวงการบันเทิง

01 พ.ค. 2566 | 09:50 น.

ม.หอการค้าไทย จับมือ What The Duck ปูทางเด็ก Gen Z สู่ธุรกิจบันเทิงยุคดิจิทัล เสริมแกร่งทักษะวิชาชีพ ผนวกวิชาการ

ลงนามความร่วมมือ (MOU) ไปแล้วระหว่างมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) กับค่ายเพลง What The Duck โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กับนายสามขวัญ ตันสมพงษ์ กรรมการผู้จัดการ What The Duck เพื่อสร้างตัวจริงสู่วงการบันเทิงเมืองไทย

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  (UTCC) กล่าวว่า มหาวิทยาลัย ร่วมกับ What The Duck สร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่มีความใฝ่ฝันอยากทำงานสายบันเทิง โดยเฉพาะงานด้านการทำเพลงหรือการเป็นศิลปิน 

ม.หอการค้าไทยจับมือค่ายเพลงดัง ปั้น Gen Z ป้อนวงการบันเทิง

ทั้งนี้มหาวิทยาลัย เปิดโอกาสการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้ทุกคนต่อยอดได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่นักศึกษาชั้นปีที่ 1-4 การมีประสบการณ์ในการเป็นนักศึกษาก็อาจมีแรงบันดาลใจจากศิลปินก็เป็นได้ ซึ่งค่ายเพลง What The Duck เป็นที่รู้จักดี มีศิลปินหลายคนมาแสดงคอนเสิร์ตที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นค่ายเพลงยุคสมัยใหม่ชั้นนำของประเทศที่มีความโดดเด่น

“มหาวิทยาลัยก็มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง ผมเชื่อว่าดนตรีสอนอะไรให้กับชีวิตคนเราได้หลายอย่างและการนำเอาดนตรีหรือธุรกิจเพลงเข้ามาบูรณาการร่วมกับการเรียนการสอนของเรา จะทำให้เราทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยซึ่งจะเป็นการสร้างความสุขหรือ Entertainment ที่รวมเอา Education เข้าไว้ด้วยนั่นเอง”

ม.หอการค้าไทยจับมือค่ายเพลงดัง ปั้น Gen Z ป้อนวงการบันเทิง

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์กนกกาญจน์ บัญชาบุษบง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีนักศึกษาที่มี Lifestyle และความชื่นชอบในเสียงดนตรี ธุรกิจบันเทิง มีนักศึกษาศิลปินดารา อินฟลูเอนเซอร์ทั้งที่เป็นมืออาชีพและเป็นน้องใหม่ที่กำลังพัฒนาตนเองในสายงานนี้ จึงได้เห็นถึงโอกาสและแนวทางในการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน อยากทำงานในแวดวงดนตรี อุตสาหกรรมบันเทิง หรือการเป็น Content Creator

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนมีความใฝ่ฝันและต้องการสานฝันของตนเองให้เป็นจริงได้ได้อย่างมีความสุขและสนุกไปกับการเรียนรู้หรือมีประสบการณ์ตรงกับสิ่งใหม่ในโลกยุคดิจิทัล เพื่อปั้นฝันอนาคตของเด็กเจน Z ไปสู่เส้นทางสายอาชีพตามความใฝ่ฝันของตนเองในแบบ “Design your future Follow your dream”