ส่องธุรกิจใหม่เครือเซ็นทรัล กว่าจะเป็น “GO Wholesale”

16 ก.ย. 2566 | 03:48 น.

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ GO Wholesale ตั้งเป้าปั้นให้เป็นศูนย์ค้าส่งสินค้า อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าปลีกรายย่อย

เป็นที่ทราบดีว่า บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมากว่า 75 ปี จากการสร้าง Platform of Trust ให้กับลูกค้า พาร์ทเนอร์ ซัพพลายเออร์ พนักงาน ชุมชน และนักลงทุน พร้อมทั้งมีสินค้าและบริการอย่างครอบคลุมใน 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มฟู้ด แฟชั่น ฮาร์ดไลน์ พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้าทางธุรกิจ(B2B) และลูกค้าทั่วไป(B2C)

 

CRC ตั้งมั่นขยายธุรกิจสำหรับ B2B ในราคาเข้าถึงได้

อีกหนึ่งตลาดที่กลุ่มเซ็นทรัลต้องการเติมเต็มให้ครบคือ ตลาด Mass นำเสนอสินค้าและบริการในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดย CRC ยังคงเดินหน้าสร้าง Platform of Trust ให้กับกลุ่มธุรกิจ B2B ด้วยการเปิดตัว “GO Wholesale” เจาะตลาดค้าส่งอาหารในไทย เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการอย่างครบวงจร

 

เส้นทางการดำเนินธุรกิจการค้าภายใต้ "GO!" ในเวียดนาม

ก่อนหน้านี้ กลุ่มเซ็นทรัลได้เปิดตัวแบรนด์ “GO!” ขึ้นในประเทศเวียดนามแทนที่ “บิ๊กซี เวียดนาม” ที่กำลังจะสิ้นสุดสัญญาลง จึงถือกำเนิดเป็นแบรนด์น้องใหม่อย่าง “GO!” ที่จะต่อยอดในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือ โดยยังคงไว้ซึ่งความเข้าถึงง่าย

โดย CRC ได้เห็นถึงความสำคัญของตลาดเวียดนามไม่แพ้ตลาดไทย ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ราว 20% โดย GO! ได้ทำตลาดในเวียดนามอย่างครอบคลุม เช่น ศูนย์การค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! ร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด GO! Wow ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า GO! Power โรงแรมกลุ่มพรีเมียมบัดเจ็ต GO! Hotel และซูเปอร์มาร์เก็ต go! (มินิ โก!) รวมไปถึงการพัฒนา “แอปพลิเคชัน GO!” ต่อยอดสู่โมเดลแพลตฟอร์ม Omnichannnel

GO! ประเทศเวียดนาม

CRC บุกเบิกธุรกิจ GO! ในประเทศไทย มุ่งเปิดสาขาให้บริการในอีกหลายจังหวัด

ปัจจุบันเซ็นทรัลได้เริ่มนำแบรนด์ GO! ขยายมาสู่ประเทศไทยอีกด้วย โดยมี go! (มินิ โก!) ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วแห่งแรกที่เทศบาลจันดี อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช และตามมาด้วยสาขาท่าศาลา ในจังหวัดนครศรีธรรมราช

และยังมี GO! Wow ร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดกว่า 23 สาขาทั่วประเทศไทย รวมถึง GO! Power ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปิดให้บริการแล้ว 7 สาขาตามจังหวัดหัวเมืองต่างๆ และมีการเตรียมแผนที่จะนำ GO! Hotel โรงแรมระดับพรีเมียมบัดเจ็ต เปิดให้บริการในไทยอีก 27 จังหวัดด้วยเช่นกัน

 

งานแถลงข่าวเปิดตัว GO Wholesale เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566

เซ็นทรัลรุกปั้น “GO Wholesale” ธุรกิจค้าส่งใหม่สำหรับลูกค้าและผู้ประกอบการในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้มีการเปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ "GO Wholesale" ซึ่งจะเป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าปลีกรายย่อย ที่จะดำเนินธุรกิจให้เป็น Total Solution เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร โดยจะเน้นไปที่สินค้าและบริการประเภทอาหารเป็นหลัก มีเป้าหมายที่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการอาหารและผู้ผลิต รวมถึงจะเป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่งเพื่อผู้ประกอบการอีกด้วย

 

มุมมองและเป้าหมายในการรุกธุรกิจค้าส่งไทย

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคำนึงถึงความโปร่งใสในการทำธุรกิจกับคู่ค้า โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการได้เติบโตไปพร้อมกัน

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ กล่าวเสริมว่า เรามีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำที่ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าไปอยู่ในใจของลูกค้า ไม่คิดแข่งขันกับใคร หวังเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ประกอบการในตลาดอาหารเท่านั้น

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์

ด้านนายริคาร์โด้ โบอารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ประเทศไทย เผยถึงสิ่งที่ GO Wholesale แตกต่างจากธุรกิจค้าส่งรายอื่นไว้ว่า GO Wholesale จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ประกอบธุรกิจอาหาร ด้วยสินค้าและบริการแบบครบวงจร เช่น โซนอาหารสดที่มาพร้อมกับการบริการตัดแต่ง ไปจนถึงการให้คำแนะนำด้านการบริหารจัดการธุรกิจและการพัฒนานาทักษะ เพื่อสนับสนุนการต่อยอดกิจการของลูกค้าต่อไป

นายริคาร์โด้ โบอารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ประเทศไทย

 

โดยในสาขาแรก "GO Wholesale" จะครอบคลุมพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ด้วยการออกแบบ Store Layout รูปแบบใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบธุรกิจโฮเรก้า หรือกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร กาแฟ และธุรกิจจัดเลี้ยง รวมถึงร้านค้าปลีก

ทั้งนี้ CRC มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจ "GO Wholesale" เพิ่มอีก 40-50 สาขาในอนาคต และมุ่งทำยอดขายให้แตะ 6-7 หมื่นล้านบาทใน 5 ปี เนื่องจากมองเห็นถึงดีมานด์ในตลาด และมองว่าศักยภาพของแบรนด์ GO จะเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงในตลาดไทย รวมถึงสามารถเติบโตแซงหน้าเวียดนามได้


สินค้าและบริการใน GO Wholesale ของเซ็นทรัล

ที่ GO Wholesale จะมีสินค้าให้เลือกซื้อมากกว่า 20,000 รายการ และมีแผนกบริการตัดแต่งสินค้าตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงมีการจัด Workshop สำหรับให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของคู่ค้าให้เติบโตได้ดีและยั่งยืนยิ่งขึ้น อีกทั้งจะรองรับการชำระเงินด้วยช่องทางที่หลากหลาย และมีบริการจัดส่งสินค้าทั้งแบบ Online และ Offline รวมถึงจะมีบริการในส่วนของสถานีชาร์จรถยนต์ EV อีกด้วย

GO Wholesale

 

ทั้งนี้ GO Wholesale จะเริ่มเปิดที่สาขาศรีนครินทร์เป็นสาขาแรก และพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป