CRC งัดกลยุทธ์ Equality Marketing ลดความเหลื่อมล้ำสังคม

14 ม.ค. 2566 | 02:03 น.

CRC นำกลยุทธ์ Equality Marketing สร้างความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ผลักดันแคมเปญ “Gift to Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” โครงการสนับสนุนเยาวชนไทยเพื่อสานฝันให้เป็นจริง ย้ำแนวทางธุรกิจ Green & Sustainable Retail องค์กรค้าปลีกต้นแบบด้านความยั่งยืน

“ปิยวรรณ ลีละสมภพ” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า CRC คือส่วนหนึ่งของเซ็นทรัล กรุ๊ป ที่ยึดแกนหลักในการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม ควบคู่กับการผลักดันเรื่องความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ ก็เป็นหนึ่งในแกนหลักด้านสังคม ที่ CRC เดินหน้าควบคู่กันใน 3 แกนหลัก คือ ESG ได้แก่ Environment, Social และ Governance 
  “ปิยวรรณ ลีละสมภพ” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC

CRC มองว่า ปัจจุบันหมดยุคของนายทุนที่ทำการตลาดเพื่อขายของอย่างเดียว และมองเรื่องความเท่าเทียมเป็นเรื่องสำคัญของสังคม นำกลยุทธ์การตลาดแบบ Equality Marketing มาเป็นตัวนำ ภายใต้แคมเปญโครงการ “Gift to Gifted 
เด็กเก่ง แจ้งเกิด” ที่มุ่งสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา และสร้างโอกาสให้เด็กไทยที่มีความสามารถได้เดินตามฝัน และทำเป้าหมายนั้นให้กลายเป็นจริง ตามแนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน โดยนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบไวรัลคลิป เล่าถึงความฝันของเด็ก 4 คน ที่มีพรสวรรค์และเป็นตัวแทนของเด็กไทยทั้งประเทศที่มีความสามารถ 

พร้อมทั้งเชิญชวนคนไทยร่วมส่งต่อความสุข และสมทบทุน สร้างโอกาสให้กับเยาวชน ผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ผ่านการสแกน QR Code ตั้งแต่วันนี้-28 กุมภาพันธ์ 2566 โดยทุกการบริจาคผ่านการสแกน QR จะได้สิทธิลดหย่อนเข้าระบบของทางสรรพากรอัตโนมัติ
  CRC งัดกลยุทธ์ Equality Marketing ลดความเหลื่อมล้ำสังคม

สำหรับแคมเปญนี้ CRC ใช้งบเกือบ 10 ล้านบาท ในการซื้อมีเดีย เพื่อสื่อสารตรงถึงกลุ่มเป้าหมาย และสื่อสาร กระตุ้นพลังคนไทยในการช่วยสนับสนุนฝันของเยาวชนที่มีความสามารถให้เป็นจริง เช่น งานประดิษฐ์ของ “น้องไมกี้” ด.ช.นิธิยุทธ วงศ์พุทธ อายุ 13 ปี หนึ่งในสี่พรีเซ็นเตอร์ในแคมเปญโฆษณาชุดนี้ น้องเป็นสุดยอดนักประดิษฐ์ จากผลงาน “เก้าอี้ช่วยยืน” เพื่อผู้สูงอายุ ที่คว้ารางวัลเหรียญทองในงาน “The 5th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo” ประเทศจีน และมีความฝันในการสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้คนมากมายผ่านงานประดิษฐ์ของตนเอง ซึ่งทาง CRC มีแผนที่จะช่วยต่อยอดงานของน้องไปให้สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้สูงอายุได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ และมาตรฐานความปลอดภัย ก่อนการขยายผล 

น้องไมกี้

เช่นเดียวกับน้องๆ คนอื่น ไม่ว่า ด.ญ.ศิรินันท์ ตันติเวส (น้องลิ้งค์) อายุ 13 ปี นักไวโอลินตัวน้อย หนึ่งในสมาชิกของวงดุริยางค์เยาวชนไทย (Thai Youth Orchestra : TYO) ด.ช.ธนาธรณ์ นุกิจ (น้องแมนยู) อายุ 11 ปี จิตรกรวัยจิ๋ว และด.ช.จิราพันธ์ กำเนิดมงคล (น้องวีวี่) อายุ 10 ปี บาริสต้าชาวม้งตัวน้อย ที่ CRC จะพยายามส่งเสริมและหาเวทีเพื่อการแสดงออกของเด็กๆ เหล่านี้ และหากใครที่เห็นเด็กมีความสามารถ และต้องการส่งเสริม ก็สามารถแนะนำมาที่ CRC ได้เช่นกัน 
  CRC งัดกลยุทธ์ Equality Marketing ลดความเหลื่อมล้ำสังคม

นอกจากการส่งเสริมด้านความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำแล้ว CRC ยังทำกิจกรรมสนับสนุนตามแนวทาง ESG อย่างต่อเนื่อง โดยย้ำว่าหมดยุคของนายทุนที่ทำมาค้าขายเพียงอย่างเดียวแล้ว นายทุนยุคใหม่ต้องใส่ใจเรื่องของสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สังคมและองค์กรเดินหน้าได้อย่างยั่งยืน

CRC งัดกลยุทธ์ Equality Marketing ลดความเหลื่อมล้ำสังคม

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,852 วันที่ 12 - 14 มกราคม พ.ศ. 2566